• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chi 100 triệu đồng cho bữa ăn chỉ đáng 300 nghìn

Du lịch 08/09/2016 10:48

(Tổ Quốc) - Tranh cãi xung quanh nhà hàng Israel “chặt chém” khách du lịch Trung Quốc  

Một nhóm khách du lịch 8 người đến từ Trung Quốc đã phải trả số tiền 16.500 shekel – tương đương gần 100 triệu VND sau khi dùng bữa tại một nhà hàng địa phương gần khu Jerusalem, Israel. Điều đáng nói là, đối với những du khách khác, thông thường, một bữa ăn ở đây chỉ tốn khoảng 300.000 VND.

Hummus - món ăn nổi tiếng nhất của cửa hàng Abu Ghosh (ảnh: The guardian)

Nhà hàng Abu Ghosh tại ngôi làng cùng tên là một trong những địa điểm nổi tiếng của dân địa phương và khách du lịch do giá cả phải chăng và đồ ăn mang đậm hương vị truyền thống của Israel, đặc biệt là món hummus. Tuy nhiên, việc một hiệp hội các công ty du lịch đưa lên mạng hoá đơn trị bữa ăn trị giá gần 100 triệu VND kia và buộc tội nhà hàng “chặt chém” du khách, đã khiến Abu Ghosh trở thành tâm điểm của tranh cãi.

“Có thể có những tỉ phú người Trung Quốc, nhưng đại đa số họ không phải như vậy. Những khách du lịch Trung Quốc này rất thất vọng và họ sẽ không bao giờ quay trở lại hay giới thiệu Israel cho bạn bè của mình nữa,” đại diện của hiệp hội du lịch nói.

Đáp trả lại, chủ của Abu Ghosh, ông Jawdat Ibrahim cho biết một nửa nhà hàng, tương đương với 300 chỗ ngồi đã được một công ty du lịch thuê trọn cho một bữa tiệc kéo dài trong nhiều giờ, và họ gọi rất nhiều thịt và bia rượu. Tuy nhiên, lời trần thuật này của ông Ibrahim đã bị hiệp hội du lịch chối bỏ hoàn toàn và cho rằng đây không phải là sự thật.

Trả lời phỏng vấn của báo The Guardian, ông Ibrahim nói: “Họ nói với tôi là có một số khách rất quan trọng muốn đặt khu đặc biệt trong nhà hàng của tôi vào tối thứ Sáu, thời điểm bận rộn nhất của cửa hàng trong tuần. Chúng tôi đã cung cấp cho họ những đồ uống rất đắt tiền và cả một con cừu nhồi có chi phí rất cao.”

“Những khách này có vẻ rất vui, thậm chí còn cho chúng tôi tiền boa. Sau đó đột nhiên có người đăng hoá đơn lên Facebook. Mọi người không hiểu rằng, chúng tôi cũng phục vụ suất ăn chỉ có giá 15USD, nhưng đây là trường hợp đặc biệt,” chủ nhà hàng phân trần.

Theo Hiệp hội du lịch, họ muốn công khai trường hợp này để minh hoạ tầm quan trọng của sự công bằng trong cách đối xử của người địa phương với khách du lịch đến Israel. Nguồn thu từ khách du lịch nước ngoài hiện chiếm tới 15% tổng thu dịch vụ của quốc gia Trung Đông này.

Toàn cảnh làng Abu Ghosh (ảnh: sacredplaces)

Ngôi làng Abu Ghosh là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Israel, trong đó, Abu Ghosh được nhiều trang web du lịch có uy tín như TripAdvisor liệt kê là một trong những nhà hàng ngon nhất trong làng.

(Theo The Guardian)

MD

NỔI BẬT TRANG CHỦ