• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chỉ cần 10 phút để đổi giấy phép lái xe

Thời sự 04/07/2016 14:49

(Tổ Quốc) -Thay vì phải đến Sở Giao thông vận tải (GTVT) đổi giấy phép lái xe (GPLX), nhân viên công sở có thể tiến hành thủ tục ngay tại cơ quan mình.

Sáng 4/7, tại UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Sở GTVT Hà Nội và Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel Hà Nội đã triển khai đăng ký, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đổi giấy phép lái xe tại các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, các cá nhân, cơ quan, tổ chức có nhu cầu đổi GPLX có thể đăng ký với Sở GTVT và Công ty bưu chính Viettel để nhận hồ sơ đổi GPLX và chuyển phát kết quả tại nhà mà không phải đến bộ phận một cửa để làm thủ tục, với thời gian chỉ mất từ 5 tới 10 phút/hồ sơ.

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, hiện trên địa bàn Thủ đô có tới hơn 600.000 GPLX ô tô cũ hết thời hạn chuyển đổi sang thẻ PET vào cuối năm 2016 và 2,5 triệu GPLX mô tô cũ hết thời hạn chyển đổi sang thẻ PET vào cuối năm 2020.

Chương trình cấp đổi GPLX lưu động sẽ giúp giải quyết nhu cầu của người dân, cơ quan, tổ chức địa bàn xa trung tâm thành phố hoặc ít có thời gian đi làm thủ tục. Chương trình cũng nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, giảm việc đi lại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đổi GPLX của người dân và hoàn thành lộ trình đổi GPLX theo yêu cầu của Bộ GTVT./.

Tin,ảnh: Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ