• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chỉ sau một giờ đồng hồ, thu gom được hơn 700 kg rác thải tại Hạ Long

Du lịch 16/06/2018 08:49

(Tổ Quốc) -Mới đây, Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) tiếp tục phối hợp cùng Công ty TNHH Du Thuyền Bhaya và các nhà tài trợ khác tổ chức chương trình “Hành động vì Hạ Long xanh: hướng tới du lịch không rác” lần thứ 4.

Chiến dịch “Hành động vì Hạ Long xanh: Hướng tới Du lịch không rác” lần thứ 4 thu hút hơn 100 tình nguyện viên (TNV) là đại diện đến từ các công ty du thuyền, đại lý du lịch và các tổ chức phi chính phủ như IUCN, GreenHub, Live&Learn…tham dự. Đóng vai trò là nhà tài trợ chính, đây cũng là hoạt động thường niên của Bhaya góp phần bảo vệ Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh - Di sản thiên nhiên thế giới.

 Các tình nguyện viên chia làm hai nhóm nhặt rác.

Trong chiến dịch lần này, các TNV được chia thành 2 nhóm, hoạt động ở 2 địa điểm gồm bãi Cọc Chèo và bãi Áng Dù.

Chỉ sau một giờ đồng hồ, hai đội đã thu gom được 741 kg rác thải ở cả hai bãi Cọc Chèo với chiều dài khoảng 150m và bãi Áng Dù với chiều dài khoảng 100m. Toàn bộ số rác này đã được tập hợp, phân loại cẩn thận và được đưa về địa điểm xử lý.

Thống kê của Ban tổ chức cho hay, trong tổng số lượng rác thu gom được thì có tới 70% là phao xốp. Ngoài ra, các loại rác thải khác như dây thừng, túi nilon, chai nhựa, phao lưới và vỏ bánh kẹo cũng chiếm số lượng lớn.

Trong tổng số lượng rác thu gom được thì có tới 70% là phao xốp

Tại chương trình, chủ đề “zero waste” (không thải rác) và cách tiếp cận này trong thực tế tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và khách sạn đã thu hút được sự quan tâm từ các đại biểu tham dự.

Đồng thời, các đại biểu cũng được tập huấn về cách phân loại và kiểm toán chất thải để có thông tin về loại, nguồn gốc và thành phần chất thải từ hoạt động của doanh nghiệp trước khi xây dựng chính sách giảm thiểu rác thải.

Thời gian qua, không chỉ đồng hành cùng chiến dịch “Hành động vì một Hạ Long xanh, Bhaya Group cũng thể hiện trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường và cải thiện an sinh xã hội với hàng loạt các chiến dịch khác nhau như Dự án “Bảo tồn Voọc Cát Bà” nhằm mục đích chặn sự tuyệt chủng của loài Voọc – một loài đặc hữu của đảo Cát Bà nằm ở vịnh Hạ Long; chiến dịch “Xin chào Việt Hải” để hỗ trợ người dân làng Việt Hải (Cát Bà) cải tạo nông trại, trồng trọt và làm giàu…/.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ