• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chi tiền sai quy định, Giám đốc Trung tâm y tế bị kỷ luật

Thời sự 10/01/2018 14:08

(Tổ Quốc) - Ông Lê Đình Thi đã bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì đã để xảy ra nhiều sai phạm về tài chính khi còn là Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa.

Ngày 10/1, thông tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, đơn vị này đã ra Quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Đình Thi - nguyên Bí thư Chi bộ, từng là Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) bằng hình thức khiển trách.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình, trong quá trình giữ chức Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa, với trách nhiệm của người đứng đầu, ông Thi đã để xảy ra nhiều sai phạm như: Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa dù không sử dụng xe ô tô nhưng vẫn mua bảo hiểm 2 năm với số tiền 17 triệu gây lãng phí; từ tháng 1 đến tháng 5/2016 đã chi ngân sách vượt dự toán; hạch toán tiền văn phòng phẩm, tiếp khách thiếu chặt chẻ, không đúng niên độ; sử dụng kinh phí của đơn vị để thanh toán phòng nghỉ cho các đoàn khách về làm việc...

 Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa – nơi ông Thi từng làm việc và để xảy ra nhiều sai phạm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ tháng 1 đến đầu tháng 5/2016, ông Lê Đình Thi (khi còn đương chức Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa) đã mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng, có nhiều khoản thu chi không minh bạch gây bức xúc dư luận. 

Theo đó, từ bảng đối chiếu tình hình sử dụng kinh phí hoạt động ngân sách tại Kho bạc Nhà nước của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa cho thấy, cơ quan này đã chi hết hơn 1,7 tỉ đồng, trong khi kinh phí hoạt động cả năm chỉ 3,4 tỉ đồng.Tính riêng khoản chi cho tiếp khách, trong vòng 4 tháng trung tâm này chi 295 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều khoản kê khai thanh toán, như: văn phòng phẩm 50 triệu đồng, các tài sản và công trình hạ tầng khác 20 triệu đồng, chi các khoản khác 70 triệu đồng… Việc này khiến tình hình hoạt động 8 tháng còn lại của trung tâm thiếu hụt trầm trọng khiến dư luận bức xúc.

Hiện ông Thi đã được luân chuyển về làm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa (Quảng Bình). 

Hải Thanh

Hải Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ