• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiều nay, sẽ trục vớt bom dưới gầm cầu Long Biên

Thời sự 28/11/2017 09:52

(Tổ Quốc) -Dự kiến vào chiều nay  (28/11), quả bom dưới chân cầu Long Biên sẽ được lực lượng chức năng trục vớt, di dời để xử lý.

Theo dự kiến chiều nay (28/11) Bộ Tư lệnh công binh và lực lượng công binh của Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ tiến hành trục vớt, di dời quả bom vừa được phát hiện nằm gần trụ P13 cầu Long Biên trên sông Hồng. Sau đó, quả bom sẽ được di chuyển đến khu vực xử lý bom mìn để tháo dỡ an toàn trước ngày 1/12/2017.

Hiện các đơn vị, lực lượng chức năng đang lên phương án để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người, tàu thuyền và người trong quá trình trục vớt, di dời quả bom.

Chiều 28/11, lực lượng chức năng sẽ trục vớt quả bom được phát hiện dưới sông Hồng, gần trụ P13 cầu Long Biên.

Như đã thông tin, cách đây hơn 1 tuần, người dân làm nghề sông nước tại khu vực cầu Long Biên vô tình phát hiện, nghi ngờ có quả bom nằm cách trụ cầu P13 khoảng 5m và thông báo cho đơn vị quản lý bảo trì đường thủy. Sáng 26/11, Bộ Tư lệnh công binh và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử người đến kiểm tra  hiện trường, xác định đây là quả bom sót lại từ thời kỳ chiến tranh. Quả bom này có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m.

Vị trí quả bom nằm bên bờ phải sông Hồng, dự kiến được trục vớt, di dời vào bờ

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đã có văn bản gửi Bộ Chỉ huy quân sự, Ban ATGT TP. Hà Nội về việc trên, đồng thời đã thả phao giới hạn giao thông để bảo đảm an toàn cho phương tiện thủy lưu thông qua cầu Long Biên. Được biết, luồng chạy tàu qua cầu Long Biên nằm cách xa vị trí xuất hiện quả bom, nên phương tiện thủy vẫn lưu thông bình thường.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ