• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiếu phim Đan Mạch miễn phí cho khán giả Huế và Đà Nẵng

Văn hoá 20/05/2017 11:18

(Tổ Quốc) - Những bộ phim Đan Mạch được tuyển chọn từ các tác phẩm hay nhất sẽ được trình chiếu trong Tuần phim Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức tại thành phố Huế và Đà Nẵng từ ngày 26/5 – 4/6/2017.

Theo đó, sẽ có 6 bộ phim được chiếu miễn phí trong Tuần phim Đan Mạch là “Chuyện tình Hoàng gia”, “Cuộc săn lùng”, “Hải tặc”, “Trái tim câm lặng”, “Mini và Mozzies” và “Freddy Mặt Ếch”.

Những bộ phim này đều được sản xuất trong những năm gần đây và đã từng đoạt nhiều giải thưởng cũng như các đề cử quan trọng tại các liên hoan phim quốc tế, bao gồm cả Oscar và liên hoan phim Cannes.

6 bộ phim đặc sắc được công chiếu trong Tuần phim Đan mạch từ ngày 26/5 - 4/6/2017 tại Huế và Đà Nẵng.

Chia sẻ về ý nghĩa của Tuần phim Đan Mạch, bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: “Thông qua Quỹ Phát triển và Trao đổi Văn hóa (CDEF), Đan Mạch đã hỗ trợ nhiều những nghệ sỹ đương đại và chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật ở cả hai thành phố. Chúng tôi hy vọng Tuần lễ Phim Đan Mạch 2017 có thể là cơ hội để tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác và sự hiểu biết lẫn nhau, thông qua việc trao đổi văn hóa và kết nối giữa nhân dân hai nước”.

Bà Charlotte Laursen mong muốn giới thiệu ngành công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch và hy vọng sẽ mang tới cho khán giả cái nhìn thoáng qua về xã hội Đan Mạch hiện đại cũng như cuộc sống hiện tại của người dân Đan Mạch.

Tuần lễ phim Đan Mạch sẽ khai mạc ngày 26/5 tại rạp Lê Độ (46 Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và ngày 27/5 tại rạp Đông Ba (187 Trần Hưng Đạo,TP Huế). Khán giả có thể lấy vé miễn phí tại hai địa chỉ trên hoặc tại Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Thừa Thiên Huế./. 

Nhật Linh

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ