• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiêu trò ma thuật nào khiến Disneyland hút tiền khủng từ du khách?

Thế giới 15/08/2018 17:21

(Tổ Quốc) - Disneyland không chỉ là một trong các công viên cổ tích đầu tiên mà còn là một nơi mua sắm hoàn hảo của các gia đình.

Khi Disneyland chính thức mở cửa ngày đầu tiên thì mọi thứ không hề có ấn tượng. Các điểm đến của công viên không có khách và ngừng hoạt động. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra lâu và Disneyland đã nhanh chóng kết thúc những ngày thất vọng này.

Công viên Disneyland liên tục thu hút du khách từ khắp các nơi trên thế giới

Vào tháng trước, công ty Walt Disney đã tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 63 và mọi người đã nhận ra rằng Disneyland đã có ảnh hưởng tích cực tới ngành du lịch theo quy mô lớn và nhỏ.

“Walt Disney đã có tầm nhìn chiến lược với các ý tưởng mới cho giải trí gia đình. Đây là nơi các thành viên gia đình ở mọi lứa tuổi đều có thể tham gia. Ngày nay ý tưởng đó tiếp tục phát huy và duy trì mọi nơi trên thế giới”, ông Liz Jaeger – giám đốc truyền thông của Disneyland cho biết.

Tuy nhiên, sự lan tỏa của Disneyland còn vượt ra khỏi ý tưởng đó. Disneyland không chỉ là một trong các công viên cổ tích đầu tiên mà còn là một nơi mua sắm hoàn hảo.

“Disneyland vẫn là một trung tâm mua sắm. Một thế giới nhỏ về mua sắm, tạo cảm giác đầu tiên cho những vị khách đi bộ lạc lối vào đây”, ông James Farrell, một giáo sư lịch sử tại Đại học St. Olaf, Minnesota viết trong cuốn sách của ông.

Du khách có thể có cảm giác trải nghiệm bởi sự pha trộn giữa không gian tưởng tượng và thực tế  trong kỳ nghỉ ở Disney. Tại các nhà hàng, bạn có thể nhìn thấy Mickey và Minnie đi bộ quanh bạn. Đi bộ xuống phố Main Street, du khách có thể thưởng thức nhạc kịch hấp dẫn.

“Đến Disneyland, du khách có thể trải nghiệm nhiều hơn và tương tác nhiều hơn. Du khách không phải đứng nhìn mọi sự vật mà phải tham gia hành trình trải nghiệm”, ông O’Boyle nói thêm.

Làm sống dậy ý tưởng của cuộc hành hương

Trước khi Disneyland mở cửa lần đầu tiên, công ty Walt Disney đã tổ chức hàng loạt các chương trình truyền hình đặc biệt có tên là Disneyland của Walt Disney nhằm gây quỹ hỗ trợ cho quá trình xây dựng công viên cổ tích này.

“Hình ảnh Disneyland luôn có trong ước mơ trẻ nhỏ khi chúng xem Disneyland trên ti vi, tạo ra một lượng fan không nhỏ”, ông Jamie O’Boyle, ông Jamie O’Boyle, nhà phân tích cấp cao trung tâm phân tích và nghiên cứu văn hóa, viện nghiên cứu Philadelphia cho biết.

Việc kết nối cảm xúc giữa những gì xem trên tivi và đời thực gây thu hút với khán giả. Disneyland nhanh chóng ghi điểm về lẽ đó. Theo thói quen, một chuyến đi tới Disneyland giống như một chuyến hành hương về miền cổ tích trong thế kỷ 20.

“Disney đã tạo nên một thế giới mà mọi người luôn muốn tìm đến trong cuộc hành hương”, ông  O’Boyle nói thêm.

Disneyland Railroad là một ý tưởng tạo cơ hội cho du khách khám phá cảnh đẹp vòng quanh khu công viên cổ tích.

4 năm sau khi Disneyland mở cửa, công viên đã đi vào lịch sử khi đường ray Monorail đưa vào hoạt động./.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ