• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiều và đêm 27/5: Bắc Bộ có mưa to, có thể xảy ra tố, lốc, mưa đá

Thời sự 27/05/2018 15:17

(Tổ Quốc) -Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua Bắc Bộ nên chiều và đêm nay (27/5) ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to và rải rác có dông.

Từ chiều tối nay ở các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị dông sét phát hiện thấy vùng mây dông đang phát triển trên khu vực các quận phía nam thành phố Hà Nội.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua Bắc Bộ nên chiều và đêm nay (27/5) ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to và rải rác có dông. Từ chiều tối nay ở các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, từ ngày 27-28/05, trên các sông suối nhỏ thượng lưu sông Đà, sông Thao, sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1- 2m; sông Mã và sông Cả có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1- 3 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ các sông đều ở mức dưới BĐ1.

Đồng thời cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hoà Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Nghệ An.

Tại khu vực Hà Nội, Trung tâm dự báo trong chiều nay, một vùng mây dông sẽ gây ra mưa rào và có thể kèm theo dông ở khu vực các quận Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân... Sau đó, vùng mây gây mưa có thể tiếp tục mở rộng, gây mưa dông cho các quận lân cận của thủ đô Hà Nội. Trong cơn dông có thể xuất hiện gió giật mạnh./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ