• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chính phủ đánh giá cao hoạt động du lịch những tháng đầu năm 2018

Du lịch 22/05/2018 07:00

(Tổ Quốc) -Trong báo cáo của Chính phủ gửi tới kỳ họp thứ thứ 5, Quốc hội khóa XIV, hoạt động VHTTDL được coi là có nhiều điểm sáng ngay những tháng đầu năm nay.

Về lĩnh vực du lịch, báo cáo Chính phủ cho biết, hoạt động du lịch tiếp tục diễn ra sôi nổi.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2018, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 5,55 triệu lượt người, tăng 29,5% (cùng kỳ năm 2017 tăng 30,3%), trong đó: khách đến từ Trung Quốc chiếm tỷ trọng 32% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 39,7%; khách đến từ Hàn Quốc chiếm tỷ trọng 21,2%, tăng 67,3%; khách đến từ Châu Âu chiếm tỷ trọng 15,2%, tăng 12,9%; khách đến từ Châu Mỹ chiếm tỷ trọng 6,4%, tăng 13,4%; khách đến từ Nhật Bản chiếm tỷ trọng 5%, tăng 7%.

Từ nay tới cuối năm, Chính phủ cho hay sẽ tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch, tập trung vào một số điểm đến quan trọng và có sản phẩm du lịch nổi bật, có tính cạnh tranh cao so với các điểm đến trong khu vực. Tận dụng tốt các cơ hội từ những sự kiện lớn để thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam, nhất là khách đến từ các thị trường có mức chi tiêu cao, lưu trú dài ngày. Đẩy mạnh công tác rà soát, chấn chỉnh chất lượng dịch vụ lưu trú trên toàn quốc.

Các hoạt động văn hóa nghệ thuật, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa được quan tâm triển khai thực hiện ngay từ tháng đầu năm. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

Báo cáo cũng cho biết, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa được quan tâm triển khai thực hiện ngay từ tháng đầu năm, tập trung vào xây dựng các văn bản pháp luật hướng dẫn thực hiện công tác bảo tồn, tôn tạo di sản văn hoá; đồng thời hướng dẫn các địa phương tiếp tục kiểm kê, lập hồ sơ khoa học các di sản văn hóa phi vật thể đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Nhiều lễ hội dân gian được khôi phục và bảo tồn, các di tích lịch sử văn hóa, lịch sử cách mạng đã được đầu tư, tu bổ và tôn tạo bằng nhiều nguồn vốn, các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương được lưu giữ.

Hoạt động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng được duy trì, phát triển mạnh, phát huy hiệu quả đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân.

Tuy nhiên, báo cáo của Chính phủ cũng cho hay, còn có những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, đặc biệt là hành xử bạo lực với nhân viên y tế, nhà giáo, học sinh…; xuất hiện một số loại hình tín ngưỡng, tôn giáo mới  phản văn hóa, trái thuần phong mỹ tục, gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Về thể thao thành tích cao, báo cáo đánh giá, các đội tuyển tích cực luyện tập chuẩn bị cho các giải thi đấu quốc tế và khu vực. Giải vô địch bóng đá quốc gia 2018 tiếp tục được khởi tranh sôi nổi, phát huy được động lực từ kết quả thi đấu xuất sắc của Đội tuyển bóng đá U23 tại vòng chung kết U23 châu Á./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ