• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chính thức trình dự thảo nghị quyết về thị thực điện tử

Thời sự 09/11/2016 15:03

(Tổ Quốc) -Chiều 9/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã đọc tờ trình dự thảo Nghị quyết về thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Theo tờ trình, Quốc hội giao Chính phủ thực hiện thí điểm việc cấp thị thực cho người nước ngoài đang ở nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh Việt Nam qua hệ thống giao dịch điện tử.

Việc cấp thị thực điện tử sẽ được thực hiện trong thời hạn 2 năm và bắt đầu kể từ ngày 01/01/2017.

Nếu dự thảo Nghị quyết về thị thực điện tử được thông qua, du khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

Theo dự thảo Nghị quyết thì Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết này sau khi kết thúc thời hạn thí điểm để Quốc hội xem xét, sửa đổi, bổ sung Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Với đối tượng là người nước ngoài đề nghị cấp thị thực không phải là thị thực điện tử thực hiện theo quy định của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Thị thực điện tử được cấp qua hệ thống giao dịch điện tử và có giá trị một lần, thời hạn không quá 30 ngày.

Sau khi nhập cảnh Việt Nam, người nước ngoài được cấp thị thực điện tử nếu đề nghị cấp thị thực mới thì cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết theo quy định của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Theo dự thảo, người nước ngoài nộp phí cấp thị thực điện tử khi đề nghị cấp thị thực qua tài khoản ngân hàng. Phí cấp thị thực điện tử không được hoàn trả trong trường hợp không được cấp…/.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ