• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chính trị “bắt tay” Taylor Swift thống trị MTV Video Music Awards 2017

Giải trí 28/08/2017 11:31

(Tổ Quốc) - Chính trị “phủ bóng” trong khi Taylor Swift trở thành người được chú ý nhất trong lễ trao giải âm nhạc dành cho giới trẻ  

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2017 vừa diễn ra vào tối Chủ nhật (giờ địa phương, tức sáng nay giờ Việt Nam), với sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí thế giới.

Màn biểu diễn mở đầu lễ trao giải đến từ một trong những nghệ sỹ nhận được đề cử năm nay, Kendrick Lamar. Rapper người Mỹ đem đến cho người xem một liên khúc các ca khúc “ăn khách” nhất của anh. Lamar cũng dẫn đầu danh sách đề cử với 8 danh hiệu, vượt trên các gương mặt kỳ cựu như Katy Perry và The Weeknd (mỗi người có 5 đề cử).

 Kendrick Lamar giành danh hiệu Video của năm

Nữ ca sỹ Katy Perry cũng chính là người dẫn chương trình đêm trao giải. Cô gây ấn tượng với bộ trang phục du hành gia, bàn luận về tình hình thế giới. “Ngay cả khi tận thế, chúng ta vẫn xứng đáng được nghe ca khúc hay nhất,” Katy nói trước khi giới thiệu Paris Jackson, con gái của ông vua nhạc Pop quá cố Michale Jackson lên công bố người chiến thắng cho danh hiệu Video pop hay nhất.

Katy Perry trong bộ trang phục phi hành gia

“Hãy nhớ rằng, đêm nay chúng ta phải chỉ cho những tên phát-xít – những kẻ da trắng tồi tề [tự cho mình là] tối thượng tại Charlottesvill và trên toàn bộ đất nước rằng, một quốc gia với sự tự do, như khẩu hiệu của chúng ta, tuyệt đối không tha thứ cho sự bạo lực, thù ghét và phân biệt của chúng”, Paris Jackson tuyên bố. “Chúng ta phải kháng cự lại.”

Phát biểu của con gái Michael Jackson mở đầu cho một đêm trao giải đậm chất chính trị.

Một số binh lính chuyển giới đang trong kỳ nghĩa vụ cũng đã được mời tới tham dự sự kiện. “Bất kỳ người yêu nước nào mà tính mạng đang gặp nguy hiểm để đấu tranh cho tự do và công bằng đều là anh hùng tại MTV, và đối với tất cả thanh thiếu niên mọi nơi,” kênh CNN dẫn lời một khán giả có mặt trong đêm trao giải nói.

MTV cho biết, cháu đời thứ bốn của Đại tướng Robert E. Lee cũng có mặt trong lễ trao giải. Ngoài ra, Susan Bro, mẹ của Heather Heyer, một nạn nhân trong vụ bạo động Charlottesville đã công bố giải thưởng mới dành cho nỗ lực đấu tranh lại các tiêu cực trong xã hội.

Có lẽ giây phút mong chờ nhất của đêm trao giải chính là khi Taylor Swift công bố video mới cho đĩa đơn “Look What You Made Me Do”. Với MV mới, cựu công chúa nhạc đồng quê “trình làng” một diện mạo hoàn toàn mới: dữ dội hơn và quyền lực hơn. Trong khi ca khúc “Look What You Made Me Do” đang gây bão trên trong cộng đồng fan Taylor Swift, MV này chắc chắn sẽ càng nhận được nhiều sự ủng hộ.

Taylor Swift dữ dội trong MV mới

Sau đây là một số hạng mục chính và người giành chiến thắng

Video của năm: Kendrick Lamar “Humble”

Ca khúc pop xuất sắc nhất: Fifth Harmony (featuring Gucci Mane) “Down”

Vũ đạo xuất sắc nhất: Kanye West “Fade”

Ca khúc xuất sắc nhất của mùa hè: Lil Uzi Vert “XO Tour Llif3”

Ca khúc Dance xuất sắc nhất: Zedd và Alessia Cara “Stay”

Màn kết hợp xuất sắc nhất: Zayn và Taylor Swift “I Don’t Wanna Live Forever”

Ca khúc Hip Hop xuất sắc nhất: Kendrick Lamar “Humble”

Giải thưởng Michael Jackson Video Vanguard Award: Pink

Nghệ sỹ của năm: Ed Sheeran

Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất: Khalid

(Theo CNN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ