• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chợ 20 năm tuổi sẽ biến mất nếu thông 127 vòm cầu ở Phùng Hưng

Thời sự 29/06/2017 13:26

(Tổ Quốc) -  Người dân đang quan tâm đến kế hoạch đục thông 127 vòm cầu từ phố Phùng Hưng đến ga đầu cầu của Hà Nội.

Thông tin chính quyền Hà Nội đang lên kế hoạch đục thông các vòm cầu từ phố Phùng Hưng đến ga Đầu Cầu (được Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm ngày 20/6) đang được người dân đặc biệt chú ý.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay thời gian tới sẽ thực hiện một số dự án để tạo thêm không gian sinh hoạt văn hóa cho người dân Thủ đô. Việc đục thông 127/131 vòm cầu đoạn từ phố Phùng Hưng đến ga Đầu Cầu nằm trong dự án này

Xung quanh các vòm cầu là nơi sinh hoạt của hàng trăm hộ dân dọc phố Phùng Hưng, chạy qua phố Gầm Cầu đến ga Đầu Cầu.
Trong các khu buôn bán tại đây phải kể đến Chợ Bát nổi tiếng đã tồn tại gần 20 năm nay ,
Chị Hậu bán hàng lâu năm ở Chợ Bát cho biết: nếu tiến hành đục thông các vòm cầu thì các hộ kinh doanh ở chợ phải trả lại mặt bằng cho nhà nước đồng nghĩa với việc Chợ Bát hoạt động gần 20 năm sẽ biến mất.
 Các vòm cầu liên tiếp nhau bằng vật liệu xi măng đá hộc (vòm sát với mố cầu Long Biên bên bờ sông Hồng phía Hà Nội là vòm số 131). Xen kẽ với các vòm đá là ba cây cầu vượt qua phố Nguyễn Thiệp, Hàng Lược và Phùng Hưng.
 Được biết, trước đó đây là những vòm cầu này rỗng, sau đó TP đã cho xây bịt kín để đảm bảo an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn. Hiện có 4 vòm cầu đã làm đường đi, 127 vòm cầu còn lại sẽ được cải tạo, tạo thành không gian công cộng hoạt động theo mô hình phố sách hoặc là địa điểm tổ chức các hoạt động nghệ thuật, hội họa…

Các hộ kinh doanh tạm bợ, nhỏ lẻ như chị Nhung cũng hy vọng sau khi tiến hành cải tạo sẽ được nhà nước tạo điều kiện hỗ trợ địa điểm cho thuê để tiếp tục sinh sống.
Khu vực dọc các vòm cầu trên phố Phùng Hưng hiện được trưng dụng làm bãi đỗ xe

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ