• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chợ lá dong ảm đạm ngày đầu mùa Tết

Kinh tế 13/01/2017 10:40

(Tổ Quốc) - Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, giữa lòng Hà Nội lại tồn tại một khu chợ chuyên bán lá dong cho những người dân muốn gói bánh chưng, bánh tét

Nếu ai có cơ hội đi qua phố Trần Quý Cáp hẳn sẽ ngạc nhiên bởi tại đây, ngay trước cổng ga Hà Nội, cảnh mua bán lá dong, dây lạt luôn tấp nập, đặc biệt là trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán. Nhưng năm nay, trong mấy ngày gần đây, thời tiết mưa lạnh kéo dài, hơn nữa,  thời điểm này còn khá sớm nên người mua chủ yếu là các nhà làm hàng.

Chợ lá dong có “tuổi đời” hàng chục năm nay thường bắt đầu họp từ sáng sớm tinh mơ cho đến buổi đêm muộn để phục vụ mọi đối tượng khách hàng.
Theo nhiều tiểu thương cho biết, nguồn gốc của những chiếc lá dong này là ở Cao Bằng – Bắc Kạn và dây lạt thì được lấy từ Hà Đông.
Lá dong được chia làm 2 loại với mức giá khác nhau dành cho lá dong rừng và lá dong quê
Lá dong rừng là mặt hàng phổ biến, giá dao động từ 60.000 70.000/100 lá

Lá dong quê được trồng và chăm sóc trong vườn nêncó độ đồng đều và đẹp hơn  giá cũng cao hơn,

khoảng 80.000 -100.000 /100 lá
Cô Kim Loan, chủ cửa hàng lá dong lâu năm cho biết: "Năm nay lá dong rất đẹp và đều nhưng thời điểm này còn sớm nên chỉ bán chủ yếu cho các nhà hàng và đổ buôn cho các tỉnh chứ chưa bán lẻ được nhiều"
Chợ lá dong này bắt đầu họp từ Rằm tháng Chạp (tức 15/12 âm lịch) cho tới hết ngày 28 Tết. Trong quãng thời gian này, mỗi gian hàng của tiểu thương thường bán được hàng ngàn, thậm chí có hôm đắt khách lên tới hàng chục ngàn lá  cùng dây lạt mỗi ngày.
Những xe chở lá dong phân phối cho khắp các địa bàn Hà Nội mang lại cảm giác Tết đang đến rất gần

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ