• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Choáng ngợp trước công viên tượng cát đầu tiên tại Việt Nam

Du lịch 11/02/2017 09:57

(Tổ Quốc)- Mở cửa đón du khách từ cuối tháng 1/2017, Công viên tượng cát “Forgotten Land” gây ấn tượng bởi những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, được làm từ các bàn tay nghệ nhân chuyên nghiệp tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Dự án khởi công từ tháng 9/2016, Công viên tượng cát Forgotten Land tại Phan Thiết khai trương ngày 29/01/2017 - mùng 2 Tết Đinh Dậu.

Nhờ bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân chuyên nghiệp, những khối cát khổng lồ có thể được điêu khắc thành các tác phẩm nghệ thuật vô cùng sống động.

Tất cả tượng cát trong công viên được làm hoàn toàn từ 100% nguyên liệu cát tự nhiên.

Đây là nơi hội tụ các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bởi nhiều nghệ nhân điêu khắc tượng cát nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Để hoàn thành tác phẩm tượng các, những nhà điêu khắc phải sử dụng những phương pháp và kỹ thuật riêng để cát không bị khô và bay khi gặp nắng và gió lớn

Tượng cát tại công viên Forgotten Land được làm từ 100% cát tự nhiên và nước, không pha trộn bất cứ nguyên vật liệu hay phụ gia nào khác.

Tổng diện tích của dự án là khoảng 1,3ha. Tại đó, các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc được các nhà điêu khắc đến từ 12 quốc gia trên thế giới thực hiện trên những khối cát khổng lồ. 

Các tác phẩm rất gần gũi với người dân Việt Nam, là những câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn quen thuộc: Chú mèo đi hia, Con cáo và chùm nho...

Giá vé tham quan dịp Tết là 100.000 VNĐ/người lớn và 70.000 VNĐ/trẻ em, tuy hơi cao nhưng được du khách đánh giá là phù hợp với những gì họ được thưởng thức, vốn chỉ được xem qua sách báo nước ngoài. Vì vậy, những ngày đầu năm có rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Công viên tượng cát đầu tiên tại Phan Thiết đã làm phong phú thêm cho sản phẩm du lịch của Bình Thuận

Hồng Dương

(Ảnh cung cấp)

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ