• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chơi với chó mèo, 2 cháu bé bị lây bệnh nấm đầu

Sức khỏe 28/04/2017 18:40

(Tổ Quốc) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận 2 bé nhập viện trong tình trạng tổn thương vùng đầu, có ổ mủ, gây đau, ngứa.    

Đó là các cháu Trương Bình Ng. (5 tuổi), trú tại Xuân Vân, Yên Sơn và cháu Lý Gia B. (7 tuổi, trú tại Kim Phú, Yên Sơn). 

Gia đình các bé cho biết, trẻ có chơi với chó, mèo bị ghẻ, nấm trước khi nhập viện khoảng 2 tuần. Sau đó xuất hiện các triệu chứng như ngứa ở vùng đỉnh đầu, mụn mủ rồi đau, sưng to thành mảng tròn lớn.

2 bé bị lây bệnh nấm tổ ong do chơi với chó mèo.

Theo Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Minh, Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang thì 2 bệnh nhi được chẩn đoán bị bệnh nấm tổ ong, đây là bệnh ít gặp có nguyên nhân do lây từ chó, mèo.

Lúc mới đầu, người mắc bệnh sẽ xuất hiện các mụn mủ rải rác ở chân tóc, sau đó lan dần ra xung quanh tạo thành mảng lớn, bề mặt da đầu tổn thương gồ ghề, có nhiều vảy. Nếu cạy vảy sẽ để lộ ra những nốt lỗ chỗ chứa nhiều mủ như tổ ong khiến tóc bị rụng tại vùng da tổn thương.

Hiện, các bé đã được trích rạch ổ áp xe, đồng thời chấm thuốc sát khuẩn, uống thuốc kháng nấm toàn thân, kháng histamin chống ngứa, chống viêm, giảm sưng phù nề, vitamin nâng cao thể trạng. Các bác sĩ đã hướng dẫn gia đình các bệnh nhi cách chăm sóc để trẻ tránh lây nhiễm.

Bác sĩ khuyến cáo, các gia đình khi nuôi chó mèo cần vệ sinh sạch sẽ, tránh cho trẻ tiếp xúc trực tiếp. Khi phát hiện trẻ có các mụn mủ lạ trên đầu, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám bệnh, điều trị và tư vấn kịp thời, tránh bội nhiễm.

Thế Công

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ