• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chống nắng nóng cùng các phạm nhân tại trại giam số 2

Thời sự 04/07/2018 15:46

(Tổ Quốc) - Trước tình hình những ngày nhiệt độ cao đỉnh điểm thời gian qua , CATP Hà Nội đã có chỉ đạo sát sao về công tác phòng chống nắng nóng cho các can phạm nhân tại trại giam số 2.

Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang phải trải qua đợt nắng nóng dữ dội và kéo dài nhất trong năm. Dù nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới 45 độ, nhưng ở các khu giam giữ của Trại tạm giam số 2 - CATP Hà Nội không khí vẫn luôn dịu mát.. Đây là hình ảnh Cán bộ Trại tạm giam số 2-CATP Hà Nội phun nước hạ nhiệt cho các buồng giam
 Thượng tá Nguyễn Xuân Nam - Phó Giám thị chia sẻ: “Thời tiết này đến cỏ cây còn héo rũ thì con người không ốm mới lạ. Chính vì thế, việc đảm bảo môi trường sinh hoạt, ăn ở và khám chữa bệnh trong những ngày hè này luôn được chúng tôi đặc biệt chú trọng”.
 Trong khi bên ngoài có cán bộ quản giáo làm công tác “hạ nhiệt” thì bên trong buồng giam, các phạm nhân cũng tích cực “phối hợp” bằng  việc thường xuyên lau dọn sàn nhà.
Những năm trở lại đây, Trại tạm giam số 2 nói riêng luôn chú trọng công tác đảm bảo VSATTP cho các can phạm, phạm nhân. Khu nhà bếp mới được xây dựng khang trang, sạch sẽ. Những lò than nóng hừng hực trước kia, nay đã được thay toàn bộ bằng lò hơi dùng điện. Hệ thống quạt thông gió công nghiệp được lắp đặt hợp lý nên dù giữa trời nắng 45 độ mà bước vào đây không hề có chút nóng bức nào.
Trung tá Dương Văn Quốc, Phó Đội trưởng đội phân trại quản lý phạm nhân cho biết: “Những lò than đen nhẻm với những chiếc vạc nấu cơm giờ đã là “dĩ vãng”. Hiện chúng tôi dùng 2 tủ nấu công nghiệp, gạo được bỏ vào từng khay inox rồi xếp vào tủ giống như người ta nướng bánh. Hai chiếc tủ nấu cơm này đảm bảo có thể cùng lúc nấu cho 3.000 con người, giảm đáng kể số nhân công vận hành và đảm bảo vệ sinh 100%

 Thực phẩm được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.
Chưa kể đến hàng loạt các biện pháp giữ vệ sinh, phòng chống dịch bệnh, công tác y tế khám chữa bệnh cho những can phạm, phạm nhân cũng được hết sức chú trọng.

Tất cả những việc này đều nhằm mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho can phạm, phạm nhân ở mức tối đa”.

Theo ANTĐ

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ