• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chu Hùng-“Thế chột” và chính quyền phường Ngô Thì Nhậm sẽ chờ phán xử của Tòa án

Thời sự 20/07/2017 06:17

(Tổ Quốc) – Sau khi nghệ sĩ Chu Hùng đăng tải lời ‘kêu cứu’ lên mạng xã hội vì nhà bị cắt điện, nước suốt 5 năm qua, đã có nhiều chiều ý kiến xung quanh câu chuyện này.

Clip: "Thế chột"- chia sẻ nỗi niềm của gia đình

Ngày 18/7, nghệ sĩ Chu Hùng – người đang rất nổi tiếng với vai diễn Thế ‘Chột’ trong bộ phim đình đám ‘Người phán xử’ đã đăng tải clip với nội dung ‘kêu cứu’ lên  trang facebook cá nhân.

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, diễn viên Chu Hùng cho biết: Cách đây 5 năm, gia đình ông có sửa tầng 2 số nhà 3B, phố Phùng Khắc Khoan (Hà Nội). Căn nhà có 2 buồng này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Lời kêu gọi của Chu Hùng đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi

Cũng theo nghệ sĩ Chu Hùng tiết lộ, trong quá trình sửa chữa, nhân viên quản lý xây dựng của phường Ngô Thì Nhậm có đến hướng dẫn. Gia đình ông đã sửa theo hướng dẫn, làm lại gác xép theo đề nghị của cán bộ phường nhưng sau khi hoàn thành ngôi nhà thì họ cắt nước, cắt điện với lý do gia đình xây dựng trái phép.

“Tôi đã bị chính quyền phường Ngô Thì Nhậm cắt điện, nước vì lý do công trình nhà tôi xây dựng trái phép. Từ đó đến nay đã được 5 năm”, diễn viên Thế ‘Chột’ nói.

Clip: Gia đình "Thế chột" xoay sở thế nào khi không có điện, nước?

Nam nghệ sĩ bức xúc cho rằng đây là việc làm hết sức ‘vô lý’ đối với gia đình ông. Và ông cũng đã làm đơn khiếu nại rất nhiều lần. Tuy nhiên kết gia đình ông mới chỉ được cấp điện trở lại từ trước Tết nguyên đán vừa qua.

“Trước Tết vừa rồi gia đình tôi mới được cấp điện. Còn nước, sau khi nhận được lời cảm thông và công ty nước sạch Hà Nội đã đáp ứng bằng xe cứu trợ nước ăn bơm cho nhà tôi 1 bình nước đúng với sức chứa của bể nước gia đình. Cho đến thời điểm này, gia đình chúng tôi vẫn sử dụng những giọt nước đó rất chắt chiu cho mọi sinh hoạt của gia đình. Gia đình với 6 thành viên, trong thời tiết nóng nực của mùa hè, tôi đành phải cho con dâu và đứa cháu mới hơn 10 tháng tuổi về bên ngoại”, nam diễn viên Bắc Đại Bằng buồn bã cho hay.

Clip: Lý do "Thế chột" chia sẻ câu chuyện của gia đình mình trên mạng xã hội?

Ông cho biết, gia đình đã nhiều lần làm đơn gửi lên các cơ quan chức năng, tuy nhiên, sự việc không được giải quyết triệt để. Chính vì thế ông mới đưa câu chuyện lên mạng xã hội để “hy vọng có một ai đó giúp gia đình” ông trong hoàn cảnh này.

“Trước khi xuất hiện lên mạng xã hội tôi đã nghĩ mãi và không thể im lặng được nữa. Tôi không muốn đào sâu vào câu chuyện này. Theo đuổi sự việc này khiến tôi mệt mỏi về thể xác lẫn tinh thần. Tôi chỉ mong có nước. Nước ơi! nước ơi!’, nam nghệ sĩ nói.

Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ cũng cho rằng, nếu như gia đình ông làm sai và phải chịu đựng cảnh mất nước, mất điện theo những văn bản của các cơ quan chức năng trong suốt nhiều năm qua như vậy là thiếu tình người. Theo ông, nước và điện là hai thứ rất cần để sinh hoạt và tồn tại trong cuộc sống. Nếu xét góc độ người với người trong cuộc sống thì những văn bản kia có nên hay không?’, nghệ sĩ Chu Hùng nói thêm.

Clip: Nguyên nhân gia đình "Thế chột" bị cắt điện nước

Chính quyền lên tiếng

Trả lời báo giới, ông Trần Đức Quyền – Phó Chủ tịch UBND phường Ngô Thì Nhậm-  cho biết, việc cắt điện và nước là do Công ty điện lực Hai Bà Trưng và Xí nghiệp nước sạch Hai Bà Trưng giải quyết, phường không có thẩm quyền vào vụ việc. Bên cạnh đó, ông Quyền cũng cho biết trong suốt thời gian gia đình nghệ sĩ Chu Ngọc Hùng bị cắt điện, cắt nước không có một đơn thư nào gửi lên phường khiếu nại về vấn đề này.

Ngoài ra, gia đình ông Chu Ngọc Hùng cũng đã có đơn gửi lên Tòa án nhân quận Hai Bà Trưng yêu cầu hủy 2 quyết định hành chính của UBND phường Ngô Thị Nhậm (quyết định đình chỉ thi công và quyết định cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Hiện Tòa án đang thụ lý vụ việc này.

Clip: Nghệ sĩ Chu Hùng chia sẻ vì sao lại lựa chọn mạng xã hội để lên tiếng về chuyện của gia đình mình

Trước đó, ngày 24/4/2014, gia đình ông Chu Ngọc Hùng có đơn gửi UBND phường xin phép sửa chữa, cải tạo lại một phần tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà số 3B Phùng Khắc Khoan.

Sau khi nhận được đơn, đội thanh tra xây dựng của phường đã xuống kiểm tra và hướng dẫn ông Hùng xin giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, ông Hùng không thực hiện việc xin phép mà tự ý cải tạo, sửa chữa làm thay đổi hiện trạng, kiến trúc của nhà. Việc cải tạo này cũng ảnh hưởng tới các hộ liền kề.

Chính vì vậy, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ công trình xây dựng vi phạm của nhà ông Hùng và theo Nghị định 180/2007/NĐ-CP thì UBND phường đã có văn bản đề nghị dừng cung cấp điện nước của gia đình.

Clip: Hy vọng của "Thế chột"

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Tổ Quốc,  nhiều hàng xóm sống xung quanh nhà nam diễn viên cũng bày tỏ bức xúc, cho rằng gia đình nghệ sĩ Chu Hùng đã xây dựng trái phép, thậm chí còn ảnh hưởng đến tường nhà họ.

Trong một diễn biến mới nhất, chiều 19/7, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã đấu lại đường nước sạch cho gia đình ông Chu Ngọc Hùng.

Báo điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Quyên Đỗ- Đạt Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ