• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ nhân giải Nobel Văn học 2016 “mất tích”

Văn hoá 19/10/2016 06:31

(Tổ Quốc) - Hơn 5 ngày sau tên người giành được giải Nobel Văn học 2016 được công bố, Bob Dylan vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.  

Bob Dylan gây bất ngờ khi trở thành chủ nhân của Nobel Văn hoc 2016

Đêm Thứ Năm tuần trước, sau khi danh hiệu Nobel Văn học 2016 chính thức được công bố, chủ nhân của nó, Bob Dylan vẫn có buổi biểu diễn ở Las Vegas. Tại đây, ông không hề nhắc một lời nào tới danh hiệu mình vừa nhận được.

Một ngày sau đó, Bob Dylan xuất hiện trong Liên hoan “Cuộc du hành sa mạc” tại Coachella, đứng cùng sân khấu với một huyền thoại âm nhạc khác – ban nhạc Rolling Stones. Trong khi Bob vẫn vô cùng “kiệm lời”, chính những thành viên của Rolling Stones lại là những người đầu tiên đề cập đến giải Nobel của ông. “Chúng tôi chưa bao giờ biểu diễn cùng với một người đoạt giải Nobel,” ca sỹ chính của ban nhạc, Mick Jagger nói. “Tôi không thể nghĩ tới ai có thể xứng đáng hơn Bob,” Keith Richard bổ sung.

Theo Viện Hàn lâm Thuỵ Điển, kể từ hôm 13/10, họ vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ nghệ sỹ 75 tuổi. “Hiện tại, chúng tôi đang không có bất kỳ động thái nào,” Sarah Danius, thư ký của Viện cho biết. “Tôi đã điện thoại và gửi email cho những người thân cận của Bob Dylan và nhận được hồi đáp từ họ. Như vậy, đã là đủ đối với chúng tôi.”

Bob Dylan dường như không "mặn mà" với các buổi lễ trao giải 

Bob Dylan dường như có một lịch sử không mấy thân thiện với các giải thưởng. Năm 1963, trong buổi lễ trao giải Tom Paine, ông đã có một bài phát biểu kỳ quặc, biểu thị sự đồng tình với người ám sát Tổng thống JFK – khiến ông phải đưa ra lời xin lỗi sau đó.

Năm 2000, Bob Dylan giành giải Oscar cho Ca khúc xuất sắc nhất với “Things Have Changed” trong phim “Wonder Boys”; nhưng ông đã từ chối không tham dự buổi lễ và chỉ nhận giải qua video từ Australia.

Năm 2007, ông không có mặt trong lễ trao Huân chương Hoàng tử xứ Austurias của Hoàng Thái tử Tây Ban Nha. Ba năm sau, năm 2010, người ta cũng không thấy bóng dáng của Dylan tại Nhà Trắng để nhận Huân chương Quốc gia vì Nghệ thuật.

Bà Danius cho biết, Viện Hàn lâm Thuỵ Điển chưa biết Bob Dylan có tham dự buổi lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 10/12 tới đây hay không. “Nếu không muốn tới, ông ấy sẽ không xuất hiện,” bà Danius nói. “Dù sao, đó cũng là một bữa tiệc lớn, và vinh dự này thuộc về ông ấy.”

(Theo Telegraph)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ