• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Đà Nẵng nói gì về nghi ngờ “hợp thức hóa” sai phạm của Mường Thanh?

Thời sự 27/06/2017 15:15

(Tổ Quốc) - Trước dư luận nghi ngờ các sai phạm của Mường Thanh ở Đà Nẵng được “hợp thức hóa”, Chủ tịch UBDN TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có ý kiến về vấn đề này.

Sáng 27/6, tại buổi họp báo 6 tháng đầu năm 2017, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (tại lô A1 và lô A2-1, đường Võ Nguyễn Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, Chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên) xây dựng sai phép 104 căn hộ, nghi ngờ được “hợp thức hóa” sau sai phạm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ  đã có ý kiến.

Theo ông Thơ, vấn đề này không ai hợp thức hóa được hết, chủ đầu tư tự ý làm thì phải tự chịu trách nhiệm.

“Về nguyên tắc, xây dựng một chung cư, "ông" bố trí bao nhiêu hộ ở đó, tỷ lệ căn hộ ở đó và tỷ lệ những khu vực công cộng nhà trẻ, mẫu giáo, giữ xe…như thế nào thì phải tuân thủ như thế. Khi mà "anh" tự ý cải tạo bên trong bố trí thêm một số căn hộ chung cư nữa thì đó là việc "anh" tự ý làm thì tự chịu trách nhiệm. Thành phố cũng đã xử phạt, đình chỉ thi công rồi. Còn "anh" có thể tìm đất, mua đất đâu đó để làm bãi đỗ xe, nhà giữ trẻ thì lúc đó mới được quyền tiếp tục làm. Còn không thì "anh" phải đập phá. Cái đó (104 căn hộ xây sai phép - PV) không bao giờ được cấp phép hợp thức hóa, không bao giờ được cấp sổ đỏ”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo 6 tháng đầu năm 2017. Ảnh: Đức Hoàng

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chia sẻ thêm, "chủ đầu tư họ làm bên trong tòa nhà nên…không để ý được. Anh em ở quận Ngũ Hành Sơn vào bên trong phát hiện ra thì phía chủ đầu tư đã cải tạo một số căn hộ rồi. Nhưng việc đó thì thiệt hại thuộc về chủ đầu tư. Vì thế, không phải lo sợ “hợp thức hóa” này kia đâu".

“Còn về quyền lợi khách hàng nữa, anh bán nhà cho khách hàng rồi, anh hứa với khách hàng có nhà giữ xe, nhà giữ trẻ…đủ tiện ích công cộng, nhưng giờ thiếu thì khách hàng kiện liền. Vì thế, chủ đầu tư làm bậy thì ổng đối mặt với những vấn đề nêu trên”, ông Thơ nhấn mạnh và cho biết thành phố tiếp tục giao cho Sở Xây dựng và UBND quận Ngũ Hành Sơn thực thi theo đúng các quy định của pháp luật về công trình này.

 104 căn hộ xây sai phép ở Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà. Ảnh: Đức Hoàng

Trước đó, Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà xây dựng sai phép 104 căn hộ gây xôn xao dư luận.

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, công trình này có quy mô 42 tầng + 02 tầng hầm. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên xây dựng sai nội dung được cấp (thay đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 Khối Chung cư, hiện trạng đã xây dựng các căn hộ). Cụ thể công năng sử dụng của các tầng này từ mục đích để xe máy, hồ bơi, phòng tập gym, nhà trẻ và khu vực sinh hoạt cộng đồng được “biến” thành các căn hộ chung cư (gồm 26 căn x 4 tầng = 104 căn hộ). Việc xây dựng nêu trên không đúng theo hồ sơ thiết kế đã được duyệt.

Ngày 26/9/2016, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng. Quyết định xử phạt cũng yêu cầu Chủ đầu tư dừng thi công toàn bộ phần công trình vi phạm nêu trên, đồng thời lập hồ sơ thủ tục gửi cơ quan chức năng để được xem xét việc điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định. Trường hợp không được cấp giấy phép điều chỉnh, buộc chủ đầu tư thực hiện xây dựng đúng theo nội dung giấy phép số 235/GPXD do Sở Xây dựng cấp ngày 17/2/2016.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ