• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu làm rõ vụ phóng viên báo Giao thông bị hành hung

Thời sự 12/03/2018 18:29

(Tổ Quốc) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Công an TP phối hợp với UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc, xử lý theo thẩm quyền...

Chiều 12/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản gửi Giám đốc Công an TP, Chủ tịch UBND quận Hải Châu về việc liên quan đến phóng viên báo Giao thông bị hành hung.

Theo đó, sau khi biết tin phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (SN 1992, quê Nông Sơn, Quảng Nam,  hiện là phóng viên Báo Giao thông – Văn phòng đại diện tại miền Trung) bị đánh trước quán bar Lost anh Found (ở số 28 đường Bạch Đằng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) khi đang tác nghiệp, tìm hiểu phản ánh của người dân về quán bar này;

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Công an TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc; xử lý theo thẩm quyền, báo cáo lãnh đạo UBND TP trước ngày 15/3/2018.

PV Hứa Vĩnh Nhân trình báo sự việc tại Công an phường Thạch Thang vào sáng 12/3. Ảnh: Đức Hoàng

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cũng có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng và Công an TP Đà Nẵng về việc đề nghị điều tra, xử lý vụ việc.

Theo nội dung văn bản, nhằm đảm bảo các quyền của nhà báo theo đúng quy định của Điều 25, Luật Báo chí, đồng thời tránh gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh của TP Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông kính đề nghị Công an thành phố Đà Nẵng:

Chỉ đạo sớm điều tra, làm rõ vụ việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của báo Giao thông bị hành hung khi đang tác nghiệp tại Đà Nẵng theo bản trình báo của Văn phòng miền Trung báo Giao thông tại Đà Nẵng;

Nghiêm khắc xử lý các đối tượng thực hiện hành vi hành hung nhà báo khi đang tác nghiệp (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

 Quán bar Lost anh Found (số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Đức Hoàng

Trước đó, báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, sáng 12/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân đến Công an phường Thạch Thang trình báo về việc mình bị một nhóm thanh niên đánh trong đêm khuya tại quán bar này.

“Khi tôi đứng phía đối diện bên kia đường để ghi nhận tình hình thì bị một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người từ trong quán bar tiến tới hành hung.

Sau đó nhóm thanh niên này kéo tôi vào quán để dò hỏi việc quay phim. Nhóm này có người tên Nghị thu điện thoại của tôi, trong khi tra hỏi thường xuyên dùng tay đấm vào mặt tôi mặc tôi giải thích chỉ ghi nhận tình hình chung chung trên tuyến đường.

Sau đó nhóm thanh niên này do một người tên Nghĩa đứng đầu (biệt danh Nghĩa chợ mới)” có gọi chủ quán bar này đến. Một lúc sau, chủ quán bar này bảo “anh đi vào, tụi em làm việc của mình đi”.

Người tên Nghị giữ thu giữ CMND của tôi, đến giờ vẫn không trả. Mãi tới 2h sáng 12/3 nhóm người này mới cho tôi về”, phóng viên Nhân trình bày trong đơn.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ