• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ hiến kế gì cho du lịch Việt Nam “hút” khách Mỹ?

Du lịch 12/11/2017 07:30

(Tổ Quốc)-Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ Jay Ellenby đã chia sẻ một số lời khuyên dành cho du lịch Việt Nam cũng như doanh nghiệp lữ hành Việt Nam để có thể tăng cường thu hút khách Mỹ đến Việt Nam.

Bên lề Tọa đàm Thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam – Hoa Kỳ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 11/11, ông Jay Ellenby – Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) đã có cuộc trao đổi riêng với Báo điện tử Tổ Quốc về thị trường du lịch Việt Nam, đánh giá của ông về cảnh đẹp, ẩm thực Việt Nam cũng như đưa ra lời khuyên giúp Việt Nam tăng cường thu hút du khách từ nền kinh tế lớn số 1 thế giới này.

- Qua tìm hiểu, gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam, ông có nhận định như thế nào về thị trường du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam?

  + Trong buổi tọa đàm, tôi đã có cơ hội gặp gỡ những cá nhân cá nhân quan trọng của du lịch Việt Nam, của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Họ đã chia sẻ rất nhiều về tiềm năng du lịch của Việt Nam, môi trường du lịch và các sản phẩm du lịch hấp dẫn của các bạn. Tôi cho rằng, điểm đến của Việt Nam có thể được xem là độc nhất vô nhị và khác biệt. Đấy cũng là những điểm nổi bật mà các doanh nghiệp Mỹ cần nhấn mạnh khi quảng bá, giới thiệu về các điểm đến của Việt Nam. Ví dụ, nếu có một du khách tìm đến một công ty du lịch và nói: tôi muốn đến một nơi thực sự khác biệt. Tôi tin rằng anh ấy sẽ đạt được mục tiêu đó khi anh ấy có cơ hội trải nghiệm và khám phá Việt Nam.

Ông Jay Ellenby – Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ 

- Vậy sau buổi gặp gỡ và ký kết chính thức giữa hai Hiệp hội Lữ hành, Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ sẽ có động thái gì để thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước?

+ Trong khuôn khổ toạ đàm, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ đã ký kết thoả thuận hợp tác trong thời gian tới. Theo thoả thuận này, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam sẽ đăng ký tham gia một số chương trình do Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ tổ chức. Ở chiều ngược lại, Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ một số chương trình do Hiệp hội Lữ hành Việt Nam tổ chức. Đặc biệt, ASTA sẽ cử đoàn DN lữ hành Mỹ đến tham dự Hội chợ VITM 2018 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28/3 – 01/4/2018.

Tuy nhiên, việc đẩy mạnh hợp tác du lịch giữa hai quốc gia không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đẩy mạnh hợp tác hai bên trong thời gian tới, việc đầu tiên là thành viên hai Hiệp hội Lữ hành sẽ cùng hợp tác. Chúng tôi sẽ cùng ngồi lại với nhau để bàn giải pháp cụ thể.

- Ông có lời khuyên nào cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để thu hút nhiều du khách Mỹ đến Việt Nam hơn?

+ Hãy trở thành một thành viên của ASTA, đó là điều đầu tiên. Khi trở thành thành viên của ASTA, khi đó các bạn sẽ có thông tin hữu ích, có thể nghiên cứu thị trường và điều quan trọng nhất là tạo dựng niềm tin với các doanh nghiệp Mỹ và du khách Mỹ. Bản thân người Mỹ rất cần có niềm tin với thành viên hay đối tác của họ. Đó là điều quan trọng nhất. 

Để biết làm thế nào để có thể trở thành thành viên của ASTA, các bạn có thể vào website asta.org, trong đó nói rất rõ cách làm thế nào để trở thành một thành viên. 

- Xin ông cho biết mức chi tiêu của du khách Mỹ hiện nay như thế nào? Ông có lời khuyên gì để du lịch Việt Nam thúc đẩy chi tiêu của du khách Mỹ?

+ Lời khuyên đầu tiên của tôi là các bạn phải có mức giá rất cạnh tranh. Cạnh tranh ở đây là so với các điểm đến khác cứ không riêng các điểm đến tại Việt Nam. Để làm được điều đó, các bạn phải nghiên cứu thị trường, và đưa ra những ý tưởng cho sản phẩm du lịch của mình. Các bạn cần tham khảo, nghiên cứu cách làm của các quốc gia xung quanh như Thái Lan, Malaysia,… để xem  họ đã làm như thế nào. Quay ngược trở lại, bản thân các bạn phải rất am hiểu những sản phẩm trong nước, đôi khi các sản phẩm đó có thể đã có giá cạnh tranh. Nhưng các bạn có thể đưa ra giá cao hay thấp tùy thuộc vào từng thị trường mà các bạn hướng tới sao cho phù hợp nhất. Việc đưa ra giá cao hay thấp cần phụ thuộc vào việc nghiên cứu thị trường.

Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ chụp ảnh với doanh nghiệp Việt Nam

- Ông đã đến Việt Nam bao nhiêu lần và ông có đánh giá như thế nào về điểm đến và ẩm thực của Việt Nam?

+ Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và điểm đến đầu tiên là Hà Nội. Về ẩm thực, ở Mỹ, chúng tôi hay ăn thịt bò, tôm hùm, mực… nhưng khi đến Việt Nam, người bạn Mỹ của tôi đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của tôi về ẩm thực. Đồ ăn ở Việt Nam vô cùng ngon, rất tuyệt vời, tôi thích từng đồ ăn mà chúng tôi đã ăn, đặc biệt là những món mà tôi đã thưởng thức vào tối qua.

+ Tôi nghe nói, tối qua, ông đã trực tiếp trải nghiệm làm món nem cuốn của Việt Nam? Cảm xúc của ông như thế nào?   

+ Phải nói rằng đó là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Vợ tôi đã gọi điện và tôi đã chia sẻ ngay về trải nghiệm tuyệt vời này. Tôi đã kể với bà ấy về việc tôi đã được một đầu bếp chuyên nghiệp chỉ cho cách cuốn từng cái nem. Tôi đã thích từng giây phút mà tôi tự tay cuốn nem. 

- Xin cảm ơn ông!

 

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ