• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á: Vị thế của Việt Nam tăng lên trong làng thể thao quốc tế

Thời sự 24/09/2016 10:31

(Tổ Quốc) - Tối ngày 23.9, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) Hoàng thân Sheikh Ahmad Fahad Al-Sabah nhân Chủ tịch OCA cùng phái đoàn quan chức cao cấp của OCA đến dự Lễ khai mạc ABG5.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đón tiếp Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á (OCA), Hoàng thân Sheikh Ahmad Fahad Al-Sabah

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm Đà Nẵng của Chủ tịch OCA và cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ quí báu mà OCA, IOC (Ủy ban Olympic quốc tế) đã dành cho Việt Nam trong những năm qua. Đồng thời Bộ trưởng cũng hy vọng OCA sẽ tiếp tục hỗ trợ Thể thao Việt Nam để cùng với những thành tích đã đạt được, thể thao Việt Nam sẽ có bước phát triển hơn trong thời gian tới. Bộ trưởng cũng vui mừng thông báo Thể thao Việt Nam vừa thành công vượt mong đợi tại Olympic và Paralympic. Những tấm huy chương quí báu ấy đã kích thích niềm tự hào dân tộc, tạo niềm tin cho Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết sáng ngày 24.9, Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị du lịch thể thao, nhằm gắn kết sự phát triển giữa thể thao và du lịch, kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp không khói. Bộ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng việc tổ chức thành công Đại hội và dốc hết sức mình cho một kỳ Đại hội thành công. Bên cạnh các cuộc thi đấu thể thao, nhằm kích thích sự phát triển của các môn thể thao biển, ABG5 cũng là dịp để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực châu Á và Việt Nam sẽ mở rộng vòng tay đón bạn bè quốc tế với tình cảm nồng ấm nhất. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á (OCA), Hoàng thân Sheikh Ahmad Fahad Al-Sabah

Đáp lời Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Hoàng thân Sheikh Ahmad Fahad Al-Sabah đánh giá Việt Nam là một trong những thành viên quan trọng của OCA, IOC. Đặc biệt Việt Nam vừa ghi được dấu ấn lớn với thể thao thế giới khi giành HCV Olympic môn Bắn súng và trở thành 1 trong 4 quốc gia châu Á đoạt HCV tại Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới. Chủ tịch OCA cũng cho biết ông đặc biệt ấn tượng với cảnh quan tươi đẹp của Đà Nẵng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. "Đất nước các bạn có nhiều danh thắng, di tích lịch sử đặc biệt là tấm HCV Olympic vừa rồi đã giúp cho Việt Nam có vị thế cao hơn trong làng thể thao thế giới", ông Sheikh Ahmad nói.      

Quang cảnh buổi tiếp
 

Chủ tịch OCA cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam và hy vọng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp. "Đáng mừng khi tôi tới đây là lực lượng tình nguyện viên của các bạn rất đông đảo. Điều đó cho thấy các bạn rất quan tâm đến công tác tổ chức Đại hội và đây là sự kiện được chúng tôi rất quan tâm. Và không chỉ có vậy IOC cũng quan tâm tới sự kiện này nên Chủ tịch IOC cùng phái đoàn cũng tới Việt Nam dự Đại hội. Chủ tịch OCA cũng hy vọng Việt Nam sẽ tổ chức thành công ABG5 như đã từng tổ chức thành công Đại hội thể thao châu Á trong nhà năm 2009.

Báo Văn hóa

NỔI BẬT TRANG CHỦ