• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Nguyễn Mạnh Hùng nói gì về Viettel đạt tăng trưởng gần 2 con số?

Thời sự 30/06/2018 13:08

(Tổ Quốc)-Tối 29/6, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức lễ tôn vinh “The Best of Viettel”. Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Mạnh Hùng đã có bài phát biểu chúc mừng những thành tích này.

Trong bài phát biểu chúc mừng của mình, Chủ tịch Viettel Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, trong khi viễn thông thế giới tăng trưởng rất thấp, chỉ một vài %, thì Viettel đã lấy lại được đà phát triển doanh thu với mức tăng trưởng tiệm cận 2 con số.

“Đó thành tựu rất hiếm đối với một doanh nghiệp viễn thông lớn”- ông Hùng nói.

Để đạt được mức tăng trưởng này, Chủ tịch Viettel cho hay, đó là bởi tập đoàn có những người lao động tận tâm nhất đã luôn xây dựng, gìn giữ và bảo vệ Viettel theo những cách rất riêng của mình.

Chủ tịch Tập đoàn Viettel Nguyễn Mạnh Hùng.

“Chúng ta có những con người dũng cảm nhất, dám vượt qua mọi định kiến, bất chấp những truyền thống xưa cũ để làm nên những sản phẩm tầm cỡ thế giới”- ông Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét.

Theo đó, Viettel đã thực sự làm chủ thiết kế, tích hợp hệ thống và những công nghệ cốt lõi, quan trọng nhất của vũ khí công nghệ cao và những công nghệ ấy, theo Chủ tịch Viettel thì vốn không ai và không bao giờ chuyển giao cho chúng ta, đã đưa Việt Nam vào nhóm số rất ít các nước trên thế giới sở hữu chúng. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng lấy dẫn chứng: chị Lê Thị Hằng và tập thể CBNV ở Trung tâm Đầu tự dẫn và điều khiển của Viện Hàng không Vũ trụ, đã làm nên điều kỳ diệu ấy với tâm niệm duy nhất: người khác làm được thì nhất định mình cũng làm được; Hay hệ thống Rada cảnh giới biển tầm trung cho Hải quân cũng như cách sáng tạo của Viettel Phú Quốc dám chấp nhận vận chuyển rượu sim và nước mắm Phú Quốc cho khách du lịch…

Các cá nhân xuất sắc của Viettel sẽ được nhận giải thưởng 100 triệu đồng và 1 chuyến du lịch nước ngoài với mức tiền 100 triệu đồng.

Tại buổi trao giải, Chủ tịch Nguyễn Mạnh Hùng tự sự: “Không ít lần tôi đã được hỏi, bằng cách nào hoặc những ai đã nuôi dưỡng cho tôi nguồn cảm hứng làm việc, sáng tạo để vượt qua những thách thức, những áp lực rất lớn trong suốt rất nhiều năm qua. Đó là một câu hỏi thật không dễ để trả lời một cách tường minh”.

Để trả lời cho câu hỏi này, ông Hùng cho rằng, “nguồn cảm hứng sáng tạo thường đến từ những giấc mơ và hoài bão của những con người bình dị nhất mà tôi gặp hoặc biết đến”.

Và những tập thể, cá nhân được khen thưởng của Viettel chính là việc tiếp them nguồn năng lượng tươi mới và mạnh mẽ, không thể cạn từ chính những đồng nghiệp tại Viettel…

Thi đua năm 2018, Chủ tịch Viettel kỳ vọng sẽ là cuộc thi đua: Hãy nhận việc khó nhất, Hãy trở thành những người giỏi nhất, hãy tìm những người giỏi nhất, Hãy áp dụng những công nghệ mới nhất nhằm tạo ra sự tăng trưởng 2 con số ở tất cả các đơn vị của tập đoàn.

Trước đó, Viettel đã công bố và trao giải thưởng tôn vinh 8 tập thể và 8 cá nhân ưu tú nhất trong năm 2017 trên toàn thế giới của tập đoàn.

Những cá nhân được vinh danh tại “The Best of Viettel” được thưởng 100 triệu đồng và một chuyến học tập tại nước ngoài trị giá 100 triệu./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ