• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch nước chia buồn về leo thang căng thẳng tại Dải Gaza

Thời sự 18/05/2018 17:00

(Tổ Quốc) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nhà nước Palestine Mahmoud Abbas về các vụ đụng độ tại Dải Gaza ngày 14/5.

Được tin vụ đụng độ tại Dải Gaza ngày 14/5/2018 khiến nhiều người Palestine thiệt mạng và bị thương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nhà nước Palestine Mahmoud Abbas.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 17/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam luôn quan tâm theo dõi và bày tỏ lo ngại trước tình hình căng thẳng, bạo lực leo thang tại Dải Gaza trong những ngày vừa qua– đã làm chết và bị thương nhiều người Palestine. Một lần nữa Việt Nam kêu gọi kiềm chế, phản đối sử dụng vũ lực, chấm dứt leo thang căng thẳng, giải quyết xung đột thông qua các biện pháp hòa bình, nỗ lực tìm kiếm một giải pháp toàn diện, công bằng, bền vững, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và lợi ích chính đáng của các bên liên quan, cũng như hòa bình, ổn định tại khu vực.

Ít nhất 52 người Palestine thiệt mạng và 2.400 người bị thương ở Gaza trong các cuộc đụng độ và biểu tình trùng với dịp khánh thành đại sứ quán Mỹ tại thành phố Jerusalem ngày 14/5. Đây là ngày chứng kiến nhiều người chết nhất trong cuộc xung đột Israel - Palestine kể từ cuộc chiến tranh năm 2014.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ