• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch, Phó chủ tịch TP.HCM phải đi chống ngập

Thời sự 29/08/2016 22:04

(Tổ Quốc) -  Chủ tịch Nguyễn Thành Phong và các phó chủ tịch còn lại, gồm: ông Lê Văn Khoa, ông Trần Vĩnh Tuyến, ông Huỳnh Cách Mạng, ông Lê Thanh Liêm đều phải đi chống ngập

Hôm nay 29/8, tại cuộc họp đánh giá về tình hình kinh tế xã hội tháng 8 và nhiêm vụ trọng tâm trong tháng 9/2016, ông Nguyễn Thành Phong-Chủ tịch UBND TP.HCM, chỉ đạo và yêu cầu văn phòng UBND thành phố phải xếp lịch cho tất cả các đồng chí trong thường trực ủy ban đi chống ngập.

Cơn mưa chiều ngày 26/8 khiến nhiều tuyến đường... thành sông

Đánh giá về công tác chống ngập, ông Nguyễn Thành Phong, cho biết công tác chống ngập được đầu tư nhiều, nhưng mọi nỗ lực lại không có kết quả chưa như mong đợi.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM cho biết lý do nước ngập vào nhà dân là do nước trên mặt đường thoát không kịp.

“Nguyên nhân của việc thoát nước không kịp là do hệ thống cống bị ứ đọng quá nhiều rác thải. Ngoài ra, tình trạng các công trình chống ngập bị người dân lấn chiếm, khó giải tỏa cũng góp phần ngập” – ông Nguyễn Ngọc Công nói.

Trước những khó khăn vướng mắc trên, ông Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ làm việc với các quận huyện còn tình trạng lấn chiếm công trình chống ngập dẫn tới ngập nghiêm trọng để trực tiếp chỉ đạo tìm hướng tháo gỡ giải quyết.

Để tập trung giải quyết vấn đề này, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu văn phòng UBND thành phố phải xếp lịch cho tất cả các đồng chí trong thường trực ủy ban đi chống ngập và các cơ quan chức năng phải có tính toán cụ thể để xử lý tình trạng này.

Không chỉ ngập mà còn khiến giao thông kẹt cứng và hỗn độn 

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND thành phố, cho rằng công tác chống ngập vẫn cực kỳ khó khăn. 

“Thành phố đã làm được nhiều việc nhưng trọng tâm vẫn là dự án và công trình. Nguồn lực thì có hạn, chỉ bố trí từng bước. Bên cạnh đó, nguồn lực huy động bên ngoài cũng phải theo kế hoạch. Riêng vấn đề điều phối thì cũng  làm chưa tốt, chưa thành công”- ông Võ Văn Hoan nói.

Sau khi nghe các ý kiến, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở ngành phải tạo được sự chuyển biến, nhất là trong công tác lấn chiếm cửa xả nước.

“Quyết không để tiếp diễn tình trạng mấy tháng trời không giải quyết được vị trí cửa xả bị lấn chiếm” – ông Nguyễn Thành Phong, nhấn mạnh.

"Riêng đồng chí Nguyễn Thị Thu-Phó chủ tịch, văn phòng không phải xếp lịch. Còn bản thân tôi và các phó chủ tịch còn lại, gồm: ông Lê Văn Khoa, ông Trần Vĩnh Tuyến, ông Huỳnh Cách Mạng, ông Lê Thanh Liêm đều phải đi chống ngập" - ông Nguyễn Thành Phong nói.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ