• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Quốc hội Lào đánh giá cao công tác đào tạo lưu học sinh Lào của Việt Nam

Thời sự 05/07/2017 13:35

(Tổ Quốc) - Nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội Giao lưu văn hóa thể thao du lịch (VHTTDL) vùng biên giới Việt Nam - Lào 2017, sáng nay (5/7), Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Pany Yathotu đã đến gặp mặt các lưu học sinh Lào tại tỉnh Sơn La.

Báo cáo tại cuộc gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh cho biết, trong những năm qua, tỉnh Sơn La đã xây dựng kế hoạch đào tạo và thông báo tuyển sinh tới các tỉnh Bắc Lào, chỉ đạo các trường, đơn vị liên quan tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, tổ chức tiếp nhận học sinh theo quy định.

Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Pany Yathotu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Về công tác đào tạo, tỉnh đã tiếp nhận và đào tạo cho 1720 lưu học sinh (học tiếng Việt, học văn hóa, học đại học liên thông và cao học) theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, 1002 lưu học sinh diện ngân sách, 718 lưu học sinh tự túc kinh phí. Trong đó, từ năm 2011 đến nay tỉnh đã tiếp nhận 1243 lưu học sinh, công nhận tốt nghiệp cho 654 lưu học sinh và hiện có 1066 lưu học sinh đang tiếp tục theo học.

Thực hiện nội dung Biên bản ghi nhớ về kế hoạch phối hợp đào tạo, bồi dưỡng giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào, từ năm 2001 đến nay, tỉnh Sơn La đã cử 49 cán bộ, học sinh sang học tập tại Lào. Hiện, các lưu học sinh của tỉnh sau khi tốt nghiệp đã phát huy tốt năng lực chuyên môn đã được đào tạo trong quá trình công tác.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào Pany Yathotu đánh giá cao công tác đào tạo của tỉnh Sơn La nói riêng và Việt Nam nói chung đối với lưu học sinh Lào. Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu nhấn mạnh, trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập tự do, xây dựng đất nước, Việt Nam đã luôn kề vai sát cánh với Lào.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Hiện nay, Lào đang triển khai nhiều chủ trương, chính sách trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. Trong đó, Việt Nam đã luôn hợp tác, giúp đỡ đặc biệt là việc đào tạo lưu học sinh Lào. Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào Pany Yathotu mong muốn, Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành với Lào trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển tương lai đất nước.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào Pany Yathotu đã thăm hỏi, động viên và giao nhiệm vụ cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Sơn La.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ