• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch TP.HCM đối thoại với dân Thủ Thiêm

Thời sự 11/06/2016 14:09

(Tổ Quốc)- Người đứng đầu UBND TP.HCM vừa có buổi đối thoại với các hộ dân tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

(Tổ Quốc)- Người đứng đầu UBND TP.HCM vừa có buổi đối thoại với các hộ dân tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thông tin trên Tuổi trẻ cho biết, sau một ngày chủ trì, lắng nghe các hộ dân khiếu nại về bồi thường giải phóng mặt bằng tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong gửi lời xin lỗi đến người dân quận 2.



Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (phải) tại cuộc đối thoại với người dân dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm – Ảnh nguồn: tuoitre.vn.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, đáng ra ông phải đối thoại với dân từ đầu tháng 4 nhưng do mới nhận nhiệm vụ và công việc quá nhiều nên đã có phần chậm trễ. Mọi kiến nghị, thắc mắc của người dân sẽ được TP trả lời bằng văn bản.

Kết luận tại buổi đối thoại, Chủ tịch Phong đã giao Chánh thanh tra TP phối hợp với các sở ngành tiếp tục xem xét, giải quyết kiến nghị của người dân tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, làm rõ cơ sở pháp lý ban hành ranh giới thu hồi đất và báo cáo đề xuất hướng giải quyết cho UBND TP.

Ngoài ra, chánh thanh tra TP phải chủ trì phối hợp Sở Quy hoạch kiến trúc và các đơn vị liên quan đối thoại với các hộ dân để làm rõ vấn đề đất nằm trong hay ngoài quy hoạch dự án sau đó báo cáo đề xuất UBND hướng giải quyết có căn cứ và đúng pháp luật.

Ông cũng giao cho Quận 2 tiếp tục rà soát các trường hợp di dời giải tỏa mà còn khiếu nại, đề xuất hướng giải quyết cụ thể, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các hộ dân.

Về việc dân yêu cầu công khai bản đồ kèm theo quyết định 367 của Thủ tướng, UBND TP đã có 2 văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và Trung tâm lưu trữ QG nhờ cung cấp bản đồ nhưng được trả lời là hồ sơ lưu trữ không có bản đồ kèm theo. Vì vậy, UBND TP sẽ tiếp tục đề nghị Bộ Xây dựng trình Thủ tướng cung cấp bản đồ đề đáp ứng yêu cầu này.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ