• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Trung Quốc: Điều chỉnh toàn cầu hóa trở nên dễ tiếp cận và có lợi cho tất cả

Thời sự 10/11/2017 14:16

(Tổ Quốc) - Vào lúc 2h15 chiều nay (10/11), Chủ tịch Trung Quốc  Tập Cận Bình đã có bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) 2017.

 

Mở đầu bài phát biểu kéo dài khoảng 35phút của mình, ông Tập Cận Bình đã gửi lời chào đến thành phố Đà Nẵng. Ông dành thời gian đưa ra một cái nhìn toàn cảnh về nền kinh tế thế giới, trong đó có cả những thành tựu của tăng trưởng kinh tế Trung Quốc.

“Toàn cầu hóa cần phải được điều chỉnh để trở nên dễ tiếp cận hơn và có lợi cho tất cả mọi người,” Chủ tịch Trung Quốc nói. Một lần nữa cam kết của Trung Quốc với toàn cầu hóa được nhắc lại khi ông Tập Cận Bình khẳng định, đây là “một xu thế toàn cầu không thể đảo ngược”.

Chủ tịch Trung Quốc bước vào khán phòng (ảnh: CTV)

Ông cũng đề cập đến tầm quan trọng của một nền kinh tế khu vực “mở” , “bao trùm” và thuận lợi cho sự phát triển của các nhóm khác nhau. “Hãy ủng hộ cho thương mại đa phương”, ông Tập Cận Bình nói, đồng thời kêu gọi thành lập Khu vực Thương mại Tự do châu Á – Thái Bình Dương (FTAAP).

Chủ tịch Trung Quốc nhận định, cuộc cách mạng công nghiệp và kỹ thuật đang bắt đầu một vòng mới trên thế giới. “Là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, Trung Quốc biết rõ trách nhiệm của mình,” ông tuyên bố, đồng thời cho biết Trung Quốc sẵn sàng để gánh thêm trách nhiệm toàn cầu.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói, nền kinh tế Trung Quốc đang trong giai đoạn chuyển đổi, từ “tăng trưởng nhanh” đến “phát triển chất lượng cao”.

Ông Tập Cận Bình trên bục phát biểu tại APEC CEO Summit 2017 (ảnh: CTV)

Ông khẳng định, mọi công ty đăng ký ở Trung Quốc “đều được đối xử công bằng”.

Chủ tịch Trung Quốc cũng thể hiện mong muốn cùng xây dựng một cộng đồng với một tương lai chia sẻ cho loài người.

Một số vấn đề khác như sáng kiến “Một vành đai, một con đường”, biến đổi khí hậu toàn cầu… cũng được nhắc đến trong bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình trong chiều nay.

Minh Đức, Trần Ngọc

NỔI BẬT TRANG CHỦ