• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định lên tiếng về “vấn nạn” tại khu vực Nhà máy sữa Vinamilk

Kinh tế 02/08/2017 06:47

(Tổ Quốc) - Liên quan đến nội dung thông tin Báo Điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng giao Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn phối hợp với các đơn vị khẩn trương làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với các tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có).

Trước đó, ngày 19/7/2017, Báo điện tử Tổ Quốc đã đăng bài “Nạn” ồn ào, mất vệ sinh… tại khu vực Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định khiến người dân bức xúc”.

Nội dung bài báo đề cập đến phản ánh của người dân về tình trạng một số hộ dân cư lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, phóng uế, vứt rác không đúng nơi quy định…trên các tuyến đường Hoàng Văn Thụ, quanh khu vực Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định.

Trước khi đăng tải bài báo này, Báo Điện tử Tổ Quốc đã liên hệ với Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk và nhận được hồi đáp cùng 04 công văn đính kèm mà Vinamilk đã gửi cho UBND thành phố Quy Nhơn "nhờ" chính quyền thành phố có những biện pháp phối hợp xử lý tình trạng nêu trên, nhằm đem lại môi trường sống tốt hơn cho người dân.

Cũng theo đại diện Vinamilk, để xử lý tình trạng trên, UBND thành phố Quy Nhơn đã hai lần có công văn (ngày 16/07/2015 và 12/04/2016) yêu cầu các cơ quan chức năng (Công an TP, đội trật tự đô thị và UBND phường Quang Trung) có các biện pháp đảm bảo trật tự trên địa bàn.

Tuy nhiên, theo kiến nghị của người dân thì mọi việc chỉ yên ổn một thời gian, sau lại “đâu vào đó”.

Ngay sau khi bài báo trên được đăng, ngày 1/8, Báo điện tử Tổ Quốc đã nhận được 01 công văn số 3820/UBND-VX từ UBND tỉnh Bình Định.

Cụ thể, văn bản này được gửi tới UBND thành phố Quy Nhơn, Báo Điện tử Tổ Quốc, Công an tỉnh, Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định…, trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã giao Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung thông tin Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh; khẩn trương làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có).

Cũng theo nội dung công văn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề nghị UBND thành phố Quy Nhơn trả lời cho Báo điện tử Tổ Quốc về sự việc nêu trên và báo cáo kết quả cho Chủ tich UBND tỉnh Bình Định trước ngày 30 /7/2017.

Báo Điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…

Hà Giang

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ