• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chưa thể khởi tố vụ việc tại sự cố thủy điện sông Bung 2

Thời sự 14/09/2016 10:48

(Tổ Quốc) -Sáng 14/9, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo khẩn để thông tin về sự cố xảy ra tại công trình thủy điện Sông Bung 2 tại xã La ÊÊ, xã Zuôih, Nam Giang, Quảng Nam.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, cần phải xác định rõ nguyên nhân và cần làm rõ về sự cố rồi mới có thể khởi tố hay không. Hiện tại, cơ quan chức năng chưa thể khởi tố và vụ việc cần các bộ ngành liên quan vào cuộc.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn cho biết, công trình Thủy điện Sông Bung 2 được Hội đồng nghiệm thu của chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu, thống nhất cho phép tích nước hồ chứa từ ngày 25/8/2016 và hoàn thành đóng cửa van hầm dẫn vào ngày 3/9/2016.

 Thủy điện sông Bung 2 bị bục cửa van số 2. Ảnh: plo.vn

Báo Pháp luật TP HCM cho hay, vào lúc 16 giờ 25 phút chiều qua, 13/9, nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Thủy lợi 4 đang tổ chức triển khai công tác đắp đê quay hạ lưu hạng mục hầm dẫn dòng thi công và bơm nước để chuẩn bị thi công trong nút hầm dẫn dòng thì gặp sự cố nước lũ lớn làm bục cửa van số 2, hầm dẫn dòng thi công gây ngập cục bộ sau đập.

Đến thời điểm này không có người dân nào bị mất tích. Riêng nhà dân bị trôi tỉnh sẽ đưa kinh phí đến dân khắc phục không để dân phải đói, rách. Sau này sẽ yêu cầu thuỷ điện Sông Bung 2 sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ cho người dân.

“Tôi cam kết là không có sự phá hoại nào trong sự cố này và cũng không có nhà thầu, đơn vị thi công nước ngoài nào tham gia tại thuỷ điện Sông Bung 2. Thuỷ điện này không có yếu tố nước ngoài"- ông Toàn nói.

Sáng nay, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đang yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam báo cáo ngay về vụ việc./.

(T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ