• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chung kết AFC U-23 2018: Giải mã 100% về U23 Uzbekistan

Thể thao 26/01/2018 22:43

(Tổ Quốc) - Trước chung kết AFC U23 2018, biên tập viên bóng đá của Fox Sports Asia Gabriel Tan cung cấp một số thông tin về đối thủ của Việt Nam – tuyển U23 Uzbekistan.  

Chiều ngày 27/1, U23 Việt Nam, mang theo hi vọng của toàn bộ khu vực trên vai, sẽ tiến vào sân đấu của trận chung kết AFC U23 2018.

Sau khi làm nên lịch sử bằng cách trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào vòng bán kết, người Việt Nam tiếp tục cuộc chạy đua huyền thoại bằng cách đánh bại U23 Qatar để trở thành một trong hai đội cuối cùng vào chơi trận chung kết  tại Trung tâm Thể thao Olympic Thường Châu.

Dù vậy, trong khi tất cả các nước ASEAN dồn hi vọng vào Việt Nam, cũng cần chú ý đến một đấu thủ mạnh mẽ khác là U23 Uzbek.

Hai chiến thắng đầy bất ngờ của U23 Uzbek tại giải AFC U23 2018.

Sau đây là một số thông tin thú vị từ đội tuyển đến từ Trung Á  và những gì họ đã đạt được trong bóng đá.

Lịch sử của người Uzbek

Liên đoàn bóng đá Uzbekistan (UFF) được thành lập vào năm 1946 khi quốc gia này vẫn thuộc Liên bang Xô viết.

Sau khi Uzbekistan tách khỏi Liên Xô, đội tuyển quốc gia Uzbekistan đã chơi trận đầu tiên vào tháng 6 năm 1992 - hòa 2-2 trước nước láng giềng Tajikistan.

Kể từ đó, "Những con sói trắng" (tuyển Uzbek) đã liên tục tăng cường thực lực và được coi là lực lượng mạnh nhất của khu vực Trung Á. Tuyển Uzbek cũng đã trở thành một phép thử đáng gờm đối với bất kì đối thủ nào tại châu Á.

Trong khi bóng đá Uzbekistan chưa từng tới được đấu trường World Cup FIFA, họ luôn lọt được vào mọi vòng đấu AFC châu Á từ năm 1996 tới nay - với kết quả tốt nhất là vào bảy năm trước khi đứng thứ tư tại giải.

Và khi tính theo nhóm tuổi, họ đã đủ tiêu chuẩn cho bốn lần FIFA U-20 World Cups, Asian Games năm 1994, và cũng là nhà vô địch của AFC U-16 vào năm 2012.

Điểm nhấn của Uzbekistan

Những người hâm mộ bóng đá châu Á chắc chắn đã nghe nói đến Server Djeparov – cầu thủ nổi tiếng của Uzbekistan từng thi đấu tại Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran và từng hai lần đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Những tên tuổi quen thuộc khác bao gồm tiền đạo Alexander Geynrikh và những cầu thủ chủ chốt khác như Igor Sergeev và Sardor Rashidov.

Giải mã huấn luyện viên U23 Uzbekistan

Trong khi không quá nổi bật trong sự nghiệp cầu thủ, huấn luyện viên U23 Uzbekistan Ravshan Khaydarov đã có nhiều thành công trên vai trò huấn luyện viên.

Kể từ tháng 4 năm ngoái, ông phụ trách U-23 và đã rèn luyện họ thành một trong những đội trẻ của châu lục.

Uzbek đã thể hiện là một đội bóng được tổ chức và có kỷ luật tốt trong giải 2018 AFC U-23 Championship, đồng thời, họ cũng tự hào về chất lượng của các ngôi sao chính hiệu như Jasurbek Yakhshiboev, Zabikhillo Urinboev và Javokhir Sidikov.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ