• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chung kết Hội thi Cán bộ thư viện giỏi năm 2018 diễn ra tại TP Cần Thơ

Văn hoá 27/06/2018 08:57

(Tổ Quốc) -“Chung kết Hội thi Cán bộ thư viện giỏi năm 2018” sẽ diễn ra từ ngày 4-6/7 tại TP Cần Thơ.

Vòng Sơ khảo Hội thi Cán bộ thư viện giỏi đã được tổ chức tại 2 khu vực: miền Bắc tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và miền Nam tại Thành phố Cần Thơ vào năm 2017. Vòng Sơ khảo đã chọn ra 24 cán bộ thư viện xuất sắc của 24 thư viện trên cả nước vào Vòng Chung kết Hội thi Cán bộ thư viện giỏi năm 2018.

Vòng Sơ khảo đã chọn ra 24 cán bộ thư viện xuất sắc của 24 thư viện trên cả nước vào Vòng Chung kết Hội thi Cán bộ thư viện giỏi năm 2018 (ảnh báo Sơn La)

Vòng Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra với ba phần: phần một là Thi viết sáng kiến trong cải tiến hoạt động thư viện/công tác phục vụ bạn đọc; phần hai là Thi lý thuyết về nghiệp vụ thư viện; các quy định của Nhà nước về công tác thư viện trong văn bản quy phạm pháp luật. Phần 3 các cán bộ thư viện sẽ Thi thực hành tuyên truyền giới thiệu sách và trả lời câu hỏi kiến thức, ứng xử.

Ở phần thi viết sáng kiến, các cán bộ thư viện đã nộp bài thi về BTC cuộc thi trước ngày 30/5/2018. Theo đánh giá của Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL), nội dung các sáng kiến đã bám sát những vấn đề cấp bách đang đặt ra trong hoạt động thư viện ở Việt Nam. Hoạt động có nhiều sáng kiến nhất là Công tác phục vụ bạn đọc (07 sáng kiến), Phát triển văn hóa đọc (05 sáng kiến). Tiếp đến là Xây dựng và phát triển vốn tài liệu (04 sáng kiến), Marketting thư viện và Xây dựng mô hình và hoạt động thư viện cơ sở (03 sáng kiến); Ứng dụng Công nghệ thông tin (02 sáng kiến).

Được biết, tham dự Chung kết Hội thi có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Cần Thơ, các Cục Vụ thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, các lãnh đạo cơ quan ban, ngành của thành phố Cần Thơ, lãnh đạo Hội Thư viện Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Sở VHTTDL/Sở VHTT tỉnh/ thành, lãnh đạo một số trường đại học, lãnh đạo và cán bộ thư viện các tỉnh/thành trên cả nước

Hội thi nhằm tôn vinh những người làm công tác thư viện giỏi chuyên môn, năng động, sáng tạo, yêu nghề; tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, sự hiểu biết và vận dụng các văn bản quy phạm pháp luật, phát huy sáng kiến trong công tác, ứng xử các tình huống trong quá trình triển khai hoạt động thư viện, đưa sách tới người đọc./.

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ