• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chung kết U13 Bóng đá học đường: Không chỉ là trận chung kết

Thể thao 30/06/2017 21:27

(Tổ Quốc) -Hành trình Giải U13 bóng đá học đường 2017 đã gần đi đến hồi kết với hai cái tên xuất sắc nhất là U13 Phú Đô (Hà Nội) và U13 Độc Lập (TP. HCM). Hai đội bóng đại diện cho hai thành phố lớn trên cả nước sẽ có cuộc đối đấu trong trận chung kết vào sáng mai (01/07).

Trong lịch sử U13 Bóng đá học đường, cả U13 Phú Đô và U13 Độc Lập đều đã từng gặp thất bại và phải chấp nhận vị trí thứ 2 một cách đáng tiếc ở những lần tham dự trước đây.

Góp mặt ở trận chung kết U13 Bóng đá học đường, nếu U13 Phú Đô sở hữu thành tích áp đảo với 11 bàn thắng, chỉ để lọt lưới 2 bàn sau 3 lượt trận thì U13 Độc Lập cũng không tỏ ra kém cạnh khi đánh bại cả 3 đối thủ với tổng cộng 6 bàn thắng ghi được và để lọt lưới 2 bàn.

Đào Văn Huy, cầu thủ trẻ tài năng và là trụ cột của U13 Phú Đô (Ảnh: Hồng Nhân)

Ở thời điểm hiện tại, cả hai đội bóng đều đang có được sự phục vụ đầy đủ của các trụ cột. Với việc những trụ cột của đội như Đào Văn Huy, Nguyễn Thành Công, Thanh Thủy đều đang có được phong độ cao nhất. Nhiều khả năng, đại diện đến từ Thủ đô sẽ áp dụng đội hình 3 1 2 với lối chơi thực dụng, tận dụng cơ hội triệt để, dựa vào sự chắc chắn của hàng phòng ngự và những nhân tố tạo đột biến tốt để có được lợi thế trước đối thủ.

Về phần mình, đại diện đến từ thành phố mang tên Bác được đánh giá đồng đều, chơi tốt ở cả 3 tuyến. Với lối đá hoa mĩ, nhiều khả năng, U13 Độc Lập sẽ sử dụng đội hình 2 3 1 với những pha đập nhả hiệu quả, tận dựng tối đa sự liên kết giữa cả 3 tuyến để có được thế trận lấn lướt, áp đảo.

Đánh giá về đối thủ trước trận đấu, HLV trưởng U13 Phú Đô nhận định, U13 Độc Lập sở hữu một lối chơi có tổ chức và đạt hiệu quả cao.

Cầu thủ trẻ Quang Hiền, hứa hẹn sẽ là một trong những lựa chọn tốt cho các lứa ĐT tiếp theo

Trong đó, HLV trưởng U13 Độc Lập Vũ Trường Chinh đánh giá cao sự nguy hiểm của hai tiền đạo chính khi áp dụng lối đá thực dụng, chớp thời cơ tốt

Dù chưa từng chạm trán nhau lần nào trong lịch sử đối đầu, nhưng cuộc chạm trán giữa U13 Phú Đô và U13 Độc Lập hứa hẹn sẽ màn đến sự kich tích, hấp dẫn của trận chung kết. Đây cũng là cơ hội tốt để HLV của các lứa ĐT sau có thể tuyển chọn và nuôi dưỡng những tài năng cho tương lai.

Đăng Huy – Hồng Nhân

NỔI BẬT TRANG CHỦ