• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là “bữa tiệc âm nhạc” thịnh soạn

Văn hoá 09/01/2018 10:54

“Với những bản hùng ca “đỉnh cao”, những ca khúc cách mạng in đậm niềm tự hào dân tộc, những tác phẩm về người mẹ Việt Nam đi cùng năm tháng không chỉ gợi cho chúng ta nhớ về một thời kỳ khí thế hào hùng của dân tộc mà còn cổ vũ lòng tự hào, tình quê hương, đất nước…”.

“Với những bản hùng ca “đỉnh cao”,  những ca khúc cách mạng in đậm niềm tự hào dân tộc, những tác phẩm về người mẹ Việt Nam đi cùng năm tháng không chỉ gợi cho chúng ta nhớ về một thời kỳ khí thế hào hùng của dân tộc mà còn cổ vũ lòng tự hào, tình quê hương, đất nước…”.

Ảnh: Nam Nguyễn

Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đã diễn ra được 2 ngày nhưng sức lan tỏa của chương trình thì còn mãi. Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã có những chia sẻ xung quanh chương trình được dư luận đánh giá cao này.

- Ông cảm nhận thế nào về chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” với chủ đề “Tổ Quốc và Mẹ” vừa diễn ra?

+ “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là chương trình nghệ thuật rất đặc biệt. Có thể nói đó là “bữa tiệc âm nhạc” thịnh soạn và có sức hút mạnh mẽ đối với tất cả khán giả đến với chương trình.

Với những bản hùng ca đỉnh cao, những ca khúc cách mạng in đậm niềm tự hào dân tộc, những tác phẩm về người mẹ Việt Nam đi cùng năm tháng … không chỉ gợi lại cho chúng ta nhớ về một thời kỳ khí thế hào hùng của dân tộc mà còn cổ vũ lòng tự hào, tình quê hương, đất nước, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi con người trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc tổ chức Chương trình ở một địa điểm đặc biệt như Nhà hát Lớn vừa ấm cúng vừa sang trọng rất phù hợp với nội dung và nâng tầm chương trình lên một tầm cao mới.

Ảnh: Nam Nguyễn

-Ông có thể chia sẻ lý do VN Post tài trợ cho chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” của Báo điện tử Tổ Quốc?

+ Là doanh nghiệp bưu chính hàng đầu của đất nước, trong thời gian qua, Bưu điện Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm tới các hoạt động hướng tới cộng đồng, an sinh xã hội.

Với mong muốn thắp sáng thêm tình yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn, niềm vinh dự, tự hào về người mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho mỗi người trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Bưu điện Việt Nam rất vinh dự được đồng hành cùng chương trình.

Và chúng tôi tin rằng với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng cùng sự chuẩn bị công phu, hoành tráng…chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ quốc” với chủ đề “Tổ quốc và mẹ” đã không phụ sự mong đợi của khán giả sau 1 năm chờ đợi chương trình diễn ra.

- Chương trình “Vang mãi Giai điệu Tổ Quốc” được nhận định là một chương trình có sức lan tỏa và chương trình sẽ trở thành chương trình nghệ thuật thường niên của báo Điện tử Tổ Quốc với các chủ đề cho từng năm. Mong ông cho một vài ý kiến để góp phần xây dựng chương trình ngày một hoàn thiện hơn, có tác động sâu sắc tới đời sống nghệ thuật cũng như ý nghĩa chính trị của chương trình?
 

+Như tôi vừa trao đổi, “Vang mãi Giai điệu Tổ Quốc” là một chương trình có ý nghĩa chính trị hết sức to lớn. Năm 2017, chương trình đã được tổ chức thành công và để lại ấn tượng rất tốt đối với khán giả. Và năm nay cũng vậy.

Theo tôi, để chương trình ngày càng lan tỏa, và tác động rộng khắp tới mọi người, Chương trình cần truyền thông rộng rãi hơn nữa, tường thuật trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình thiết yếu quốc gia của các Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Kĩ thuật số VOV hay các kênh phát thanh, các mạng xã hội…

Theo tôi, để chương trình ngày càng lan tỏa, và tác động rộng khắp tới mọi người, Chương trình cần truyền thông rộng rãi hơn nữa, tường thuật trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình thiết yếu quốc gia  như: các Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Kĩ thuật số VTC, Truyền hình Thông tấn xã, Truyền hình Quốc hội, Đài tiếng nói Việt Nam… cũng như các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Bên cạnh đó, chương trình cũng tiếp tục đầu tư, thay đổi chủ đề, đổi mới phong cách dàn dựng công phu trong lựa chọn từng ca khúc, tiết muc, hay trau truốt tới từng chi tiết biểu diễn… nhằm để lại thật nhiều cảm xúc đặc biệt đối với khán giả cũng như tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng cả nước. 

Tôi mong rằng chương trình “Vang mãi Giai điệu Tổ Quốc” sẽ là chương trình nghệ thuật thường niên được báo điện tử Tổ Quốc duy trì và phát triển lên tầm cao mới trong thời gian tới.

-Xin cảm ơn ông!







Theo Tổ Quốc

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ