• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyển biên chế giáo viên thành hợp đồng mới chỉ là đề xuất của Bộ Giáo dục

Giáo dục 15/06/2017 21:48

(Tổ Quốc) - Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình khẳng định đây mới chỉ là bước đề xuất của Bộ Giáo dục – Đào tạo và cần phải nghiên cứu thật kỹ.

Trả lời câu hỏi của ĐBQH Nguyễn Thị Kim Bé (đoàn Kiên Giang) về quan điểm chỉ đạo của Chính phủ như thế nào về vấn đề chuyển biên chế giáo viên thành hợp đồng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, đề xuất bỏ biên chế và ký hợp đồng với viên chức là nhằm đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ, tạo điều kiện cho đơn vị sự nghiệp công lập hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng dịch vụ công phục vụ cho người dân.

                         (Ảnh: Nam Nguyễn)

Đây là vấn đề liên quan đến chủ trương, đồng thời cũng liên quan đến pháp luật và chính sách như luật công chức, viên chức và liên quan đến đội ngũ giáo viên ở vùng sâu, vùng khó khăn.

 “Đây mới là ý kiến đề xuất của Bộ Giáo dục – Đào tạo chứ chưa phải quyết định. Vấn đề này cần được nghiên cứu thật kỹ. Chính phủ đã giao cho Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính xây dựng đề án đổi mới về cơ chế quản lý  tài chính, tổ chức lại hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập để trình tại Hội nghị Trung ương 6 vào tháng 10/2017. Hội nghị Trung ương 6 sẽ xem xét việc xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả và trong đó sẽ nghiên cứu, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức theo tờ trình của Chính phủ”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đây là lần đầu tiên ông Trương Hòa Bình đăng đàn trên cương vị Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ. Ông từng trả lời chất vấn của Quốc hội nhiệm kỳ trước với tư cách là Chánh án Tòa án nhân dân tối cao./.

Hà Giang

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ