• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyên gia "nội" chỉ ra điểm yếu của Olympic Việt Nam

Thể thao 22/08/2018 20:21

(Tổ Quốc) -Theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, Olympic Bahrain sẽ tận dụng những điểm yếu hai bên cánh của Olympic Việt Nam trong những đường phản công.

Sau ba trận toàn thắng ở vòng bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18, Olympic Việt Nam bước vào vòng 1/8 đụng độ Olympic Bahrain, đối thủ xếp thứ ba bảng E. Bahrain không phải là một đối thủ quá xa lạ với các cấp ĐT Việt Nam. Trong quá khứ,  tuyển Việt Nam đã từng đánh bại Bahrain với tỷ số 3-1 tại vòng bảng ASIAD 2010. Còn ở cấp độ ĐTQG, Việt Nam cũng đã từng đánh bại đối thủ với tỷ số 5-3 trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình vào năm 2007. Do vậy, có thể thấy, Bahrain là đối thủ Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

Olympic Việt Nam cần cẩn thận hai điểm yếu trước Olympic Bahrain (Ảnh: VFF)

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cựu cầu thủ CLB Thể Công, lực lượng nhân sự của Olympic Bahrain chỉ gồm những cầu thủ ở lứa tuổi U21 và không có nhiều cầu thủ nổi bật.

“Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo sẽ cho chơi tấn công trong trận đấu gặp Bahrain. Mặc dù rất tiếc rằng Olympic Việt Nam đã không còn sự phục vụ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, một cầu thủ tấn công, phòng thủ rất tốt. Nhưng trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều con bài có sức mạnh tương đương như Đức Huy hay Xuân Trường”- chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của CLB Thể Công cũng cho rằng, Olympic Việt Nam đang có được hàng phòng ngự rất tốt nên nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo vẫn sẽ triển khai lối đá 3-5-2 quen thuộc.

Tuy nhiên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng lưu ý, vì là đối thủ ở cửa dưới nên Olympic Bahrain rất dễ chọn lối đá phòng ngự phản công, do vậy Olympic Việt Nam cần tuyệt đối lưu ý hai vị trí bên cánh của Văn Thanh và Văn Hậu mỗi khi dâng cao.

“Olympic Bahrain rất dễ lựa chọn lối đá phòng ngự phản cồng nên Olympic Việt Nam cần chú ý hai bên cánh của Văn Thanh và Văn Hậu để tránh những đường phải công hai bên biên của đối thủ”- chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói.

Đây là nhận định hoàn toàn đúng bởi ngay trong trận đối đầu với Olympic Nhật Bản, đã có ít nhất ba tình huống các cầu thủ xứ sở mặt trời tấn công thẳng vào cánh phải của Văn Thanh. May mắn rằng, trong cách tình huống này, lần lượt Hùng Dũng và Đình Trọng đều có mặt kịp thời để hóa giải.

Sở trường của Văn Thanh vốn là tấn công. Không ít tình huống cầu thủ thuộc biên chế HAGL khi dâng cao tấn công đã tạo được những tình huống nguy hiểm. Nhưng khoảng trống anh để lại phía sau cũng gây nguy hiểm không kém nếu bị đối thủ tận dụng. Dù các đồng đội ở tuyến dưới sẽ có mặt để bọc lót cho anh. Nhưng không phải lúc nào lỗ hổng này cũng có thể được vá kịp thời.

Đây là lí do Olympic Việt Nam cần thận trọng tuyệt đối trong cuộc đối đầu tới đây. Bởi đến thời điểm hiện tại, đây đã là vòng đấu loại trực tiếp, chỉ cần một sai lầm có thể sẽ khiến Olympic Việt Nam phải lên đường về nước.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 23/08.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ