• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyên gia Trịnh Minh Huế: Chưa bao giờ U23 Việt Nam chơi tốt như thế

Thời sự 20/01/2018 23:47

(Tổ Quốc) -Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế, cựu cầu thủ đội Thể Công, Hà Nội, đã chia sẻ với phóng viên báo Điện tử Tổ Quốc qua điện thoại đêm 20/1 rằng chưa bao giờ ông hài lòng về đội tuyển U23 Việt Nam tới thế.

Về lối đá của đội tuyển U23 Việt Nam trong 4 trận vừa qua, ông Huế nhận định là đội tuyển đủ thể lực đá 91 phút  cộng với loạt đá luân lưu.

“Thể lực đó được bảo đảm, cải thiện hơn trước nhiều dù ta yếu hơn họ”- Chuyên gia Trịnh Minh Huế nhận xét.

Đặc biệt, ông Huế cho rằng, HLV Park Hang-seo đã chọn chiến thuật phòng ngự, phản công. Có lúc phòng ngự sâu, có lúc thì phòng ngự ngay trên sân đối phương.

 Cổ động viên Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Nam Nguyễn

Cho rằng toàn bộ trận đấu tối 20/1 đã thể hiện chiến thuật công – thủ toàn diện, ông Huế nói: đội tuyển đã thể hiện lối đá phòng ngự phản công và tất nhiên là nhiều may mắn nữa.

“Một đội bóng trở thành hay, nổi tiếng thì phải chơi lối công - thủ toàn diện, phòng ngự tấn công đều như nhau và muốn vô địch Đông Nam Á thì công thậm chí còn hơn là thủ”- ông Huế nói và cho biết thêm, cần 2-3 giai đoạn để đánh giá, chơi hay phải là tấn công hay và phòng ngự hay.

Ngoài ra, về tinh thần của các cầu thủ, theo ông Huế, U23 đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, HLV thay người hợp lý dù huấn luyện tấn công khó hơn phòng ngự. “Giữ tốc độ trận đấu như thế này, cuối năm, chúng ta có thể chơi tấn công tại giải Đông Nam Á”- ông Huế nhận định.

Đánh giá cho trận sắp tới của U23 Việt Nam ông Huế dự đoán, có thể HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn hướng: lấn thêm một chút nữa, có thể ưu tiên phòng ngự nặng hơn nhưng dám tấn công nhiều hơn. Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận đấu sắp tới là Qatar có thể nhỉnh hơn chút nhưng cũng chỉ ở mức một 8- một 10.

“Ta đoàn kết, có thời cơ, U23 Việt Nam có thể làm nên chuyện. Tôi rất hài lòng về U23 Việt Nam và tối 20/1 là trận hài lòng nhất. Còn Iraq, trận đấu này thể hiện lối đá không đúng như người ta vẫn nhận xét, họ chỉ đá trung bình khá”- ông Huế nói./.

Thái Linh – Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ