• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyện hy hữu: Trường dừng hoạt động mà Hiệu trưởng cũng không biết

Giáo dục 21/08/2018 16:20

(Tổ Quốc) - Vụ việc xảy ra tại cơ sở mầm non tư thục Chú Ếch Con tại quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng từ sáng ngày 20/8, khi các phụ huynh đưa con đến học thì thấy trường đóng cổng, trước treo biển ‘bán nhà’.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Phòng Giáo dục Đào tạo Quận Hải Châu đã xuống trường kiểm tra thì thấy trường này đóng kín cổng, trước cổng có treo biển bán nhà. Ngay cả Hiệu trưởng và giáo viên trong trường cũng rất bất ngờ khi trường đột ngột dừng hoạt động.

Khi liên lạc với Chủ cơ sở mầm non này là bà Lê Thị Sen thì không liên lạc được.

Trả lời báo Dân chí sáng nay, 21/8, bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận cũng xác nhận ngay chiều qua Phòng đã xuống trường kiểm tra sau khi nghe thông tin phụ huynh phản ánh về việc  trường bất ngờ đóng cửa. Và thực tế là khi đến thì thấy trường đóng cổng, trên tường có treo biển bán nhà. Các phụ huynh học sinh của trường lo lắng không biết con em mình sẽ học tiếp như thế nào và lo cho tâm lý của trẻ khi bị thay đổi đột ngột môi trường học.

Trường mầm non Chú Ếch Con đóng cửa và treo biển bán nhà (ảnh: nld.com.vn)

Được biết, trong thông báo về việc tạm thời ngưng hoạt động chăm sóc, giáo dục của Trường này đã đưa ra các phương án giải quyết đối với các các bé đang học ở cơ sở này, cụ thể: Đối với phụ huynh đã đóng học phí quý cho bé đến hết tháng 9/2018 thì sẽ được chuyển về Trường Mầm non Chú Ếch Con ở đường Võ Chí Công, quận Cẩm Lệ. Mọi chế độ đều áp dụng như tại cơ sở Lê Văn Đức, có xe đưa đón tại 186 Hàn Thuyên từ 7-17h. Đối với phụ huynh đóng học phí theo tháng, thông báo đưa ra 3 phương án: a. Phụ huynh có thể cho bé qua nhập học tại cơ sở Võ Chí Công, vẫn áp dụng mức học phí bằng với mức học phí bên cơ sở Lê Văn Đức. Đội ngũ giáo viên của cơ sở Lê Văn Đức vẫn tiếp tục công tác tại cơ sở Võ Chí Công. b. Nhà trường đã liên hệ với trường Mầm non Sakura (đường Trưng Nữ Vương) tiếp nhận số học sinh của trường nếu phụ huynh có nhu cầu. c. Phụ huynh tự tìm trường cho bé thì có thể cho bé sang học ở cơ sở Võ Chí Công trong thời gian tìm trường đến hết tháng 8/2018.

Về phía Phòng GDĐT Quận, để hỗ trợ cho các phụ huynh có con theo học tại cơ sở này từ phía địa phương, trong sáng 21/8, cũng đã cùng chính quyền địa phương và phụ huynh bàn cách hướng dẫn phụ huynh cho con em tiếp tục đi học theo các phương án sau: Đối với trẻ ở địa bàn phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) và trẻ từ 5 tuổi trở lên có thể theo học tại Trường Mầm non Anh Đào. Đối với trẻ ở các quận, huyện khác thì được giới thiệu sang học tại các trường mầm non tư thục có mức học phí tương đương. Hiện có hai trường là Mầm non Ngân Hà và Mầm non Bảo Ngọc sẽ nhận trẻ hoặc nhận cả giáo viên đứng lớp và trẻ nếu chuyển nguyên nhóm lớp từ trường cũ về trường mới. Hướng chuyển cả cô lẫn trò sẽ đỡ cho trẻ quá bỡ ngỡ trước sự thay đổi bất ngờ này, thông tin trên tờ Người lao động.

Cũng theo bà Trần Thị Thúy Hà, hệ thống Trường Mầm non Chú Ếch Con trước đây thuộc sở hữu Công ty Tư vấn và Đào tạo Bầu Trời Cao do bà Lê Thị Sen làm Giám đốc, hiện tại cơ sở Chú Ếch Con ở Võ Chí Công cũng đã được chuyển nhượng cho chủ khác và bà Sen cũng mất liên lạc từ khi cơ sở Lê Văn Đức bất ngờ đóng cửa. 

Minh Vy (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ