• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cô gái Ấn Độ trở thành chỉ huy trẻ nhất thế giới của Boeing

Thế giới 27/07/2017 16:15

(Tổ Quốc) -Một cô gái Ấn Độ đã trở thành chỉ huy nữ trẻ nhất thế giới của chiếc Boeing 777.

Một cô gái Ấn Độ đã trở thành chỉ huy nữ trẻ nhất thế giới của chiếc Boeing 777. Anny Divya có được danh hiệu chỉ huy trưởng khi chỉ mới 30 tuổi, vượt qua khởi đầu đầy khiêm tốn để đạt điều được người dân địa phương cho là một khát vọng dị thường.

 Anny Divya - Nguồn: Business Standard

Đến từ Vijayawada ở Andhra Pradesh, Divya được đào tạo tại Kendriya Vidyalaya (theo Business Standard). Hầu hết bạn học của cô muốn trở thành kĩ sư và bác sĩ theo lời khuyên của cha mẹ, nhưng Divya luôn muốn một con đường khác.

Với sự ủng hộ của cha mẹ, cô bỏ qua những lựa chọn nghề nghiệp truyền thống và gia nhập vào trường dạy bay Indira Gandhi Rashtriya Uran Akademi khi chỉ mới 17 tuổi. Divya học tập chăm chỉ, được nhận học bổng và kết thúc khóa đào tạo của mình khi mới 19 tuổi.

 Anny Divya cùng gia đình - Nguồn: The Storypedia 

 “Thật may mắn là cha mẹ tôi rất ủng hộ, mặc dù rất nhiều người nói với họ đừng đưa tôi đi học lái máy bay,” Divya nói với Mirror Now. “Có rất nhiều trở ngại xung quanh – đặc biệt là tiền học phí, vào thời điểm đó là rất nhiều đối với cha mẹ của tôi.”

 “Từ nhỏ tôi đã muốn trở thành một phi công,” cô nói. “Mặc dù tôi không được nhận nhiều chỉ dẫn làm công việc đó như thế nào.”

Thành công ngoài sức tưởng tượng

Cô được nhận vào làm tại Air India, từ đây cô tiếp tục tăng từng hạng một cách vững chãi, học lái chiếc Boeing 737 tại Tây Ban Nha, sau cùng là hoàn thành khóa đào tạo nâng cao tại London – nơi cô lái chiếc Boeing 777, chiếc máy bay đôi lớn nhất thế giới.

“Tôi được lựa chọn chỉ huy cho chiếc 737 nhưng 777 là chiếc máy bay tôi luôn muốn lái trong vai trò chỉ huy vậy nên tôi phải đợi lâu hơn một chút,” Divya nói. “Đây là điều tôi muốn làm.”

Trong khi làm việc với Air India, Divya đã nhận được tấm bằng Cử nhân Hàng Không và hoàn thành một khóa học về bàn điều khiển cổ điển, thêm vào đó cô còn dùng tiền lương để thay đổi cuộc sống của gia đình - cô đã giúp cho cả hai em trai và em gái của mình du học nước ngoài và mua một ngôi nhà cho cha mẹ.

Cô khuyến khích những người phụ nữ khác theo đuổi điều mình mong muốn: “Mọi người phụ nữ nên theo đuổi ước mơ của mình, đặc biệt là ngay hiện tại,” cô nói thêm.

Theo Independent UK

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ