• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Có gì đặc sắc ở Tour du lịch hằng ngày Hà Nội - Phú Thọ vừa công bố?

Du lịch 05/04/2018 09:43

(Tổ Quốc) - Chiều 4/4, tại Miếu Lãi Lèn (Phú Thọ), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ phối hợp với UBND thành phố Việt Trì tổ chức Lễ công bố Tour du lịch hằng ngày Hà Nội - Phú Thọ và sản phẩm du lịch "Hát Xoan làng cổ" năm 2018.

Đây là sản phẩm và tour du lịch đầu tiên được tỉnh Phú Thọ xây dựng và kết hợp với các công ty lữ hành triển khai.

Khu di tích lịch sử Đền Hùng là một trong những điểm đến đầu tiên của Tour du lịch này

Tour du lịch này xuất phát từ Hà Nội vào buổi sáng với các điểm đến rất nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ như: Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Bảo tàng Hùng Vương, làng cổ Hùng Lô, miếu Lãi Lèn.

Du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản của vùng đất Vua Hùng

Tại Lễ công bố, bà Phùng Thị Hoa Lê, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Phú Thọ cho biết, tham gia tour du lịch này du khách sẽ được thực hành nghi lễ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, nghi lễ thờ cúng tổ tiên - truyền thống đạo lý tốt đẹp của người Việt.

Tiếp đó là Bảo tàng Hùng Vương để tìm hiểu không gian trưng bày về thiên nhiên, con người, lịch sử, văn hóa tỉnh Phú Thọ qua các thời kỳ từ tiền sử và sơ sử đến hiện đại.

Điểm cuối của hành trình đó là Đình Hùng Lô, nơi các nghệ nhân biểu diễn Hát Xoan

Trong hành trình du lịch này, du khách cũng sẽ ghé thăm làng cổ Hùng Lô - đây là quần thể di tích có giá trị về văn hóa và lịch sử, những năm gần đây, nơi này đang trở thành điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch Phú Thọ.

Du khách cùng tham gia một điệu Hát Xoan với các nghệ nhân

Đến Hùng Lô, du khách không chỉ được nghe những điển tích lịch sử để thêm hiểu, tự hào về truyền thống, nguồn cội mà du khách còn được chiêm ngưỡng những giá trị nghệ thuật điêu khắc đỉnh cao đặc trưng thời kỳ Hậu Lê trên gỗ, gốm...

Tham gia tour này du khách còn được tìm hiểu về Hát Xoan Phú Thọ - di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ