• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cơ hội cho sinh viên trải nghiệm cuộc sống hoang dã

Giáo dục 28/10/2016 07:57

(Tổ Quốc) - Ngày 31/10, tại Bản Rõm, Sóc Sơn, Hà Nội sẽ diễn ra chương trình ngoại khóa “Trải nghiệm sinh tồn” dành cho sinh viên.

Đây là một chương trình ngoại khóa bổ ích dành cho sinh viên được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Thanh thiếu niên Việt Nam (4T – Trí, Tâm, Thân, Tay) trực thuộc Trung ương Hội Khuyến Học Việt Nam.

Chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội thực hành các kỹ năng cần thiết để có thể sinh tồn trong tự nhiên, trải nghiệm thử thách sinh tồn nơi hoang dã, học hỏi các kiến thức về sinh tồn, thoát hiểm. Thông qua các hoạt động nhóm của chương trình, sinh viên có cơ hội rèn luyện, củng cố khả năng làm việc teamwork.

“Trải nghiệm sinh tồn” - cơ hội cho sinh viên trải nghiệm cuộc sống hoang dã.

Các hoạt động của chương trình sẽ đem lại những khám phá bất ngờ, thú vị như: hoạt động “Lạc trên hoang đảo” sẽ giúp giới trẻ có một trải nghiệm kì thú khi đóng vai chàng Robinson trên đảo hoang, học hỏi được những kỹ năng cứu sinh như đánh dấu lãnh thổ tránh lạc đường, leo thang dây, hái quả…

Hay khi đến với hoạt động “Thám hiểm rừng sâu”, sinh viên sẽ có cuộc phiêu lưu mạo hiểm khi băng qua các thử thách thổ dân ăn thịt, ngụy trang tránh thú dữ, đi yên lặng, kết đoàn leo núi… Sau quãng thời gian sống sót trên đảo hoang, cả đội sẽ cùng tìm đường, vượt qua các thử thách tự nhiên như: Vượt biển, Qua cầu treo, Cạm bẫy chông để trở về đất liền an toàn.

Cáng cứu thương cũng sẽ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, cung cấp kỹ năng sơ cứu cho các thành viên một cách nhanh chóng, đơn giản nhất khi chẳng may gặp nạn.

“Trải nghiệm sinh tồn” sẽ là cuộc phiêu lưu, khám phá mang đến nhiều kỉ niệm đặc biệt ấn tượng dành cho sinh viên Hà thành.

Với nhiều hoạt động hấp dẫn, hy vọng “Trải nghiệm sinh tồn” sẽ là cuộc phiêu lưu, khám phá mang đến nhiều kỉ niệm đặc biệt ấn tượng dành cho sinh viên Hà thành.

Để trở thành tình nguyện viên của chương trình và có cơ hội trải nghiệm những kỹ năng thú vị trong tuổi trẻ của mình, các bạn sinh viên hãy truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/forms/vskbo9dDW9uZr5Kv1 để đăng ký.

Chương trình ngoại khóa bắt đầu vào ngày 31/10 được tổ chức tại Bản Rõm, Sóc Sơn và chỉ cách trung tâm Hà Nội 30km. Đây là một khu sinh thái với cảnh sắc tự nhiên, không khí trong lành, mang đặc trưng của một thung lũng rừng, địa hình tương đối bằng phẳng, gồm những trang trại giáo dục, khu rừng tự nhiên, bãi đất rộng lớn, không gian ẩm thực với các đặc sản đến từ các vùng miền. Nơi đây được xem như một tổ hợp thiên nhiên- hoạt động độc đáo, vừa là không gian thỏa sức vui chơi, vừa là môi trường học tập bổ ích./.

Minh - Phương

NỔI BẬT TRANG CHỦ