• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cơ hội thưởng thức múa rối nước dịp Tết Nguyên Đán

Văn hoá 28/01/2017 05:00

(Tổ Quốc) -Trong ba ngày, từ 30, 31/1 và 1/2 (tức mồng 3,4,5 Tết Đinh Dậu) tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra chương trình biểu diễn múa rối nước.

Cụ thể, chương trình biểu diễn múa rối nước sẽ diễn ra vào các giờ: 10h, 14h và 16h trong một ngày.

Múa rối nước (hay còn gọi là trò rối nước) là một loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian truyền thống độc đáo, ra đời từ nền văn hóa lúa nước. Từ một nghệ thuật mang yếu tố dân gian, múa rối nước đã trở thành một nghệ thuật truyền thống, một sáng tạo đặc biệt của người Việt.

Ảnh minh họa. Nguồn vietnamtourism.vn

Múa rối nước đã ra đời chừng hơn 10 thế kỷ trước ở vùng châu thổ sông Hồng. Loại hình này thường diễn vào dịp lễ, hội làng, ngày vui, ngày Tết, dùng con rối diễn trò, diễn kịch trên mặt nước. Trò rối nước cũng được coi là nét văn hóa phi vật thể đặc sắc của dân tộc Việt Nam.

Du khách đến với Hoàng thành Thăng Long dịp này sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khu di sản được trang trí cờ, hoa, đèn lồng, ánh sáng rực rỡ. Ngoài ra còn có thể đến  với các triển lãm đã và đang diễn ra như: Triển lãm Triều phục Việt Nam; Triển lãm tranh Tết truyền thống Việt Nam; Triển lãm ảnh di sản Việt Nam; Triển lãm cây cảnh nghệ thuật… từ 20/1 đế 28/2.

Hoàng thành Thăng Long bắt đầu mở cửa phục vụ khách tham quan khu di sản từ mồng 2 Tết Đinh Dậu.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ