• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Có khách sạn ở Đà Nẵng miễn phí tiền phòng, ăn uống cho du khách trong vòng 14 ngày, khi du khách chưa về nhà được

Du lịch 28/07/2020 18:31

(Tổ Quốc) - Ở Đà Nẵng, đã có nhiều khách sạn nơi khách đang lưu trú đã đưa ra mức giá hỗ trợ cho khách. Đặc biệt, có khách sạn như A25-137 Nguyễn Du đã cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày.

Chiều 28/7, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm 13g00 cùng ngày, qua báo cáo của các đơn vị vẫn còn lại 314 khách đang còn ở lại thành phố. Đây là những khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và một số khách do các công ty lữ hành các địa phương khai thác.

Để hỗ trợ những du khách đang còn ở lại thành phố, Sở Du lịch Đà Nẵng đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho khách đang ở lại thành phố trong thời gian cách ly, đồng thời Sở đã tổng hợp danh sách 06 khách sạn, có giá hỗ trợ từ 200-300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng.

Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng đã thông tin các khách sạn hiện nay đều có tinh thần hỗ trợ khách cho khách do điều kiện không mong muốn, đã có nhiều khách sạn nơi khách đang lưu trú đã đưa ra mức giá hỗ trợ cho khách. Đặc biệt có khách sạn như A25-137 Nguyễn Du đã cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày.

Có khách sạn ở Đà Nẵng miễn phí tiền phòng, ăn uống cho du khách trong vòng 14 ngày, khi du khách chưa về nhà được - Ảnh 1.

Khách sạn A25-137 Nguyễn Du. Ảnh: khách sạn

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đã thông tin các khách sạn này lên trang thông tin điện tử thành phố, Fanpage Danang Fantiscity. Sở cùng Hiệp hội Du lịch đã bố trí 03 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ. Cung cấp các đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách, các phòng nghiệp vụ của Sở và Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch để khách liên hệ nhằm hỗ trợ nhanh nhất.

Từ ngày 24/7, đến nay Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng và các phòng nghiệp vụ, Tổ phản ứng nhanh luôn thường trực tiếp nhận và hướng dẫn, tư vấn hỗ trợ du khách về chỗ lưu trú cũng như các vấn đề liên quan.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị các đơn vị các đơn vị lữ hành đang còn tổ chức cho khách đang đi du lịch từ các địa phương khác muốn về Đà Nẵng để báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ cho khách là người dân Đà Nẵng đang đi du lịch trở về nhà.

Có khách sạn ở Đà Nẵng miễn phí tiền phòng, ăn uống cho du khách trong vòng 14 ngày, khi du khách chưa về nhà được - Ảnh 2.

Bãi biển Đà Nẵng vắng bóng người dân và du khách, phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, từ ngày 26/7, tất cả các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố đã ngừng hoạt động đón và phục vụ khách; chỉ phục vụ những khách còn đang còn ở lại cho đến hết hành trình. Đến ngày 27/7, đã thông tin để khách rời Đà Nẵng trước 0h00 ngày 28/7 để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân và cộng đồng.

Trong đó Sở Du lịch Đà Nẵng đã đề nghị đối với các khách hiện đang lưu trú tại đơn vị không sắp xếp được phương tiện rời khỏi thành phố Đà Nẵng trước 0h00 ngày 28/7: Thông báo chỉ đạo về việc thực hiện giãn cách xã hội của TP Đà Nẵng và yêu cầu khách không rời khỏi nơi lưu trú từ 0h00 ngày 28/7 đến hết ngày 11/8; yêu cầu khách không ra khỏi nơi lưu trú; chỉ những trường hợp cấp thiết phải ra ngoài như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác, các cơ sở lưu trú đề nghị khách kê khai cụ thể lịch trình di chuyển và lưu hồ sơ để trích xuất khi cần theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; khuyến nghị cơ sở lưu trú hỗ trợ mua giúp khách các nhu yếu phẩm cần thiết; có chính sách hỗ trợ giá tốt nhất cho khách lưu trú.

Trong trường hợp khách không thể rời khỏi thành phố trước 0h00 ngày 28/7 cơ sở lưu trú có chính sách hợp lý về giá để hỗ trợ khách lưu trú tại khách sạn trong thời gian thành phố thực hiện cách ly. Thông báo và hướng dẫn nhân viên thuộc doanh nghiệp, khách còn lưu trú tại đơn vị cài đặt ứng dụng BlueZone do Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Y tế phát triển để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Giám đốc/Chủ cơ sở lưu trú chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Đ.Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ