• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cỗ máy chiến đấu Nga gây hứng thú cho siêu cường Trung Đông

Thế giới 25/08/2017 13:09

(Tổ Quốc) - Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đang tỏ ra quan tâm tới robot trinh thám không người lái Uran-9 và các phương tiện chiến đấu bộ binh GCV của Nga.

Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đang tỏ ra quan tâm tới robot trinh thám không người lái Uran-9 và các phương tiện chiến đấu bộ binh GCV của Nga.

Nếu Moscow đạt được một thỏa thuận với UAE, Nga có thể sử dụng số tiền trong thương vụ này để đầu tư vào việc nâng cấp phiên bản xuất khẩu của những cỗ máy này. Tuy nhiên, trong tương lai gần, triển vọng của một thỏa thuận như vậy còn chưa chắc chắn do Uran-9 vẫn chưa chính thức được đưa vào trang bị trong quân đội Nga.

Robot trinh thám không người lái Uran-9 của Nga đang được quan tâm. (Nguồn: NI)

"Một số khách hàng nước ngoài, bao gồm cả đại diện của UAE, đang thể hiện sự quan tâm đến các hệ thống robot hiện đại Uran-9", Dmitry Shugayev, người đứng đầu Cơ quan Hợp tác Quân sự và Kỹ thuật Nga, nói với hãng tin TASS. "Tuy nhiên, phía Nga vẫn chưa nhận được bất kỳ yêu cầu thương vụ chính thức nào."

Sẽ là một bước tiến quan trọng nếu người Nga đạt được thỏa thuận với UAE. Samuel Bendett, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Phân tích Hải quân, cho biết: "Điều này sẽ có ý nghĩa về chính trị hơn là thực tế khi  UAE đang tiếp tục thực hiện chính sách đa dạng hoá mua sắm vũ khí – họ cũng đã sử dụng trang thiết bị quân sự của Nga trong lực lượng vũ trang".

Bendett nói: "Uran-9 (thuộc loại phương tiện chiến đấu mặt đất không người lái (UGV)) là một trong ba UGV lớn đang được quân đội Nga phát triển, cùng với chiếc Vihr được trưng bày tại Diễn đàn Quân sự - Kỹ thuật quốc tế Army 2017 và một loại phương tiện nặng 20 tấn khác được công bố gần đây của Công ty Kalashnikov."

Cấu hình tổ hợp robot Uran-9 gồm: 4 robot; một trạm điều khiển cơ động và một phương tiện vận chuyển robot - được thiết kế để làm nhiệm vụ trinh sát, yểm trợ hỏa lực trong các nhiệm vụ chống khủng bố và hỗ trợ đơn vị đối tác trong môi trường đô thị.

(Theo NI)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ