• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cơ quan quản lý của Bộ VHTTDL sẽ có báo cáo độc lập về Triển lãm cơ thể người

Văn hoá 05/07/2018 15:52

(Tổ Quốc) - Chiều 5/7, trả lời báo chí về sự vào cuộc của Bộ VHTTDL về triển lãm gây tranh cãi “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người”, Bộ VHTTDL cho biết, Cục Mỹ thuật, Nhiệp ảnh và Triển lãm sẽ có báo cáo về vụ việc. Chiều 5/7, trả lời báo chí về sự vào cuộc của Bộ VHTTDL về triển lãm gây tranh cãi “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người”, Bộ VHTTDL cho biết, Cục Mỹ thuật, Nhiệp ảnh và Triển lãm sẽ có báo cáo về vụ việc. Chiều 5/7, trả lời báo chí về sự vào cuộc của Bộ VHTTDL về triển lãm gây tranh cãi “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người”, Bộ VHTTDL cho biết, Cục Mỹ thuật, Nhiệp ảnh và Triển lãm sẽ có báo cáo về vụ việc.

Triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM từ ngày 21/6-31/12, trưng bày 137 mẫu vật cơ thể người thật (gồm 11 bộ mẫu vật toàn thân và 126 bộ mẫu vật là các bộ phận trên cơ thể người), đã được nhựa hóa bởi công nghệ Plastination trong bảo tồn xác người.

Triển lãm chia thành 8 khu theo các chủ đề: hệ cơ, hệ xương, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ sinh sản, hệ tuần hoàn sơ sinh. BTC triển lãm lý giải rằng triển lãm cung cấp các kiến thức y học về cấu trúc và các hoạt động sinh học bên trong cơ thể người.



Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) sẽ có báo cáo độc lập về triển lãm  (ảnh Vietnamnet)

Đây là triển lãm đang gây dư luận trái chiều. Tại cuộc họp báo thường kỳ quý II của Bộ VHTTDL, việc xử lý triển lãm này như thế nào được báo chí đặc biệt quan tâm.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL cho biết, mặc dù triển lãm này đã được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới nhưng do văn hóa của Việt Nam nên còn nhiều ý kiến cho rằng, triển lãm chưa phù hợp. Trong đó, dư luận không đồng tình với Triển lãm nhiều hơn. Vì vậy, sau khi dư luận phản ánh, Bộ VHTTDL đã yêu cầu Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã có văn bản đề nghị Sở VHTT TP Hồ Chí Minh có báo cáo về Triển lãm này trước ngày 10/7.

Ông Nguyễn Thái Bình cho biết thêm, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã trực tiếp chỉ đạo Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm vào kiểm tra, nắm bắt tình hình trực tiếp tại Triển lãm và có báo cáo độc lập với Sở VHTT TP Hồ Chí Minh lên Bộ VHTTDL trước ngày 10/7.

Từ hai báo cáo của Sở VHTT TP Hồ Chí Minh và Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ VHTTDL sẽ có hướng xử lý đối với Triển lãm.

Hà An

NỔI BẬT TRANG CHỦ