• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao chưa chú trọng công tác y tế, cứu hộ

Thể thao 23/12/2016 12:45

(Tổ Quốc) -Theo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTD), ngành đã thành lập 13 đoàn kiểm tra với 100 cơ sở được kiểm tra, tăng gần 50% so với năm 2015.

Qua kiểm tra đã phát hiện và xử phạt 5 cơ sở.

Kiểm tra hoạt động dịch vụ thể thao tại một số cơ sở dịch vụ ở Hà Nội, Hải Phòng, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong quá trình kiểm tra, Thanh tra Bộ đã thường xuyên nhắc nhở các đơn vị thực hiện đầy đủ các quy định trong hoạt động dịch vụ thể dục, thể thao. Hầu hết các cơ sở hoạt động dịch vụ thể dục thể thao được kiểm tra đều có tư cách pháp nhân đầy đủ, có ý thức chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình hoạt động. Các sai phạm phát hiện chủ yếu là công tác y tế, cứu hộ, huấn luyện viên, hướng dẫn viên chưa có đủ văn bằng, chứng chỉ, cơ sở vật chất chưa đầy đủ.

 Nhiều cơ sở kinh doanh thể thao còn yếu trong công tác chăm sóc y tế. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

“Các vi phạm chủ yếu xuất phát từ ý thức của những người tham gia kinh doanh, mặc dù văn bản pháp luật đã có quy định cụ thể. Tuy nhiên một số địa phương, công tác quản lý nhà nước về hoạt động này còn chưa được quan tâm đúng mức” – Báo cáo cho biết.

Thậm chí, hầu hết các cơ sở kinh doanh, dịch vụ thể dục, thể thao không nắm được các quy định pháp luật về thể dục, thể thao.

Nhiều địa phương chưa cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, chưa tổ chức các lớp đào tạo, cấp chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên hoạt động dịch vụ thể thao./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ