• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cốm Mễ Trì trên đường tìm lại thương hiệu

Du lịch 20/09/2016 11:03

(Tổ Quốc) - Cốm Mễ Trì- đặc sản của mùa thu Hà Nội sẽ tiếp tục được quảng bá trong Ngày hội văn hóa cốm Mễ Trì 2016 tổ chức vào ngày 02/10 tới tại Cung Kiến trúc và Quy hoạch đô thị Việt Nam, phố Đỗ Đức Dục, Hà Nội.

Đến với chương trình, người dân sẽ được tìm hiểu về lịch sử và cách thức làm cốm của người dân làng cốm Mễ Trì, tham quan triển lãm ảnh và các vật dụng làm cốm… qua đó gợi nhớ cho người xem một không gian êm đềm của làng nghề truyền thống Hà Nội.

Cốm Mễ Trì, một sản vật của mùa thu Hà Nội (ảnh danviet)

Trong dịp này, nhiều loại cốm và các sản phẩm làm từ cốm như bánh cốm, chè cốm, xôi cốm, chè cốm, cốm xào… cũng sẽ được giới thiệu tới người tham dự Ngày hội. Người dân có thể mua các sản phẩm trực tiếp từ những người làm cốm.

Ngoài các hoạt động giới thiệu, quảng bá về cốm Mễ Trì, trong khuôn khổ Ngày hội còn có nhiều hoạt động khác như hội chợ ẩm thực, các trò chơi dân gian, cùng nhiều hoạt động văn hóa thú vị khác.

Khi thương hiệu Cốm Mễ Trì đang có nguy cơ rơi vào quên lãng, Ngày hội là một cơ hội quý để người dân làng Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội lấy lại thương hiệu cho sản phẩm truyền thống của mình.

Ngày hội là dịp để làng cốm Mễ Trì quảng bá sản phẩm truyền thống, đồng thời đưa hình ảnh của một làng cốm Mễ Trì với bề dày hơn 100 năm và những hình ảnh văn hóa ẩm thực đặc trưng của Hà Nội đến với du khách thập phương và bạn bè thế giới.

Chương trình hy vọng sẽ được tiếp đón nhiều du khách. Theo BTC, Ngày hội Văn hóa cốm Mễ Trì 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng H1- Đài PTTH Hà Nội.

M.T (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ