• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Con đường Nga tới châu Á thông qua Thượng đỉnh APEC

Thế giới 07/11/2017 22:30

(Tổ Quốc) - Nga sẽ có thể tận dụng Hội nghị thượng đỉnh APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương) nhằm thúc đẩy tiến trình tiếp cận hợp tác khu vực.

Các nhà lãnh đạo tham gia chương trình hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ đánh giá tình hình kinh tế khu vực hiện tại và tìm ra các biện pháp phối hợp để giải quyết các nhiệm vụ quan trọng.

Nga sẽ có thể tận dụng Hội nghị thượng đỉnh APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương) nhằm thúc đẩy tiến trình tiếp cận hợp tác khu vực, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web ngày 6/11.

Tổng thống Nga Putin sẽ tới Đà Nẵng tham dự Thượng đỉnh APEC.

"Chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh sắp tới tại Đà Nẵng, với nội dung ưu tiên tìm ra các kế hoạch tối ưu cho hội nhập kinh tế khu vực và các biện pháp để vượt qua những thách thức của giai đoạn phát triển đương đại, sẽ mang lại cơ hội cho việc thúc đẩy các tiếp cận của Nga với hợp tác khu vực vì lợi ích của sự tăng trưởng chung hài hòa, "tuyên bố cho biết.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, "sự tập trung sẽ được ưu tiên hướng tới các vấn đề tự do hoá thương mại và đầu tư, trước hết là áp dụng cho lĩnh vực dịch vụ và hội nhập kinh tế khu vực Châu Á Thái Bình Dương -với trọng tâm là thông qua khái niệm Khu vực Mậu dịch Tự do Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (FTAAP) - ý tưởng thay thế các Mục tiêu Bogor của APEC từ sau năm 2020".

Năm nay, sáng kiến toàn diện của Nga nhằm thu hẹp khoảng cách phát triển và hội nhập giữa các vùng lãnh thổ xa xôi của các nền kinh tế APEC đã được thông qua để đi tới thực hiện. Sáng kiến này "được kêu gọi đóng góp vào việc tạo ra tính chất tổng thể cho các mối quan hệ qua lại ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Hội nghị thượng đỉnh APEC được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 6-11 /11.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ