• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cơn “mưa vàng” giải nhiệt Đà Nẵng

Thời sự 08/07/2018 19:12

(Tổ Quốc) - Chuỗi ngày nắng nóng ở Đà Nẵng tạm chấm dứt khi chiều tối 8/7 nhiều nơi ở thành phố này được giải nhiệt bởi những cơn mưa…

Chiều tối 8/7, nhiều nơi ở Đà Nẵng xuất hiện những cơn mưa nặng hạt, kéo dài khoảng hai giờ đồng hồ, tạm chấm dứt những ngày nắng nóng “như chảo lửa” vừa qua.

Ngay từ đầu giờ chiều cùng ngày, nhiều mây xuất hiện trên bầu trời, đến chiều tối thì bất ngờ có mưa nặng hạt. Dù nhiều người đi đường bị ướt nhưng họ vẫn vui mừng vì mưa xuất hiện làm dịu mát bầu không khí oi bức bấy lâu nay.

Chiều tối 8/7, nhiều nơi ở Đà Nẵng bất ngờ xuất hiện cơn mưa nặng hạt...Ảnh: Đức Hoàng 

Trong lúc đó, theo dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 8 và ngày 9/7, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35oC.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc-Đông Nam đi qua Bắc Bộ, kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển lên tới 5000m, nên trong đêm qua (07/07) và ngày hôm nay (08/7) ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Mường La (Sơn La) 57mm, Lào Cai 82mm, Bắc Quang (Hà Giang) 100mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 75mm,…

 Bản đồ dự báo thời tiết ngày 8/7.

Hiện nay (08/7): Rãnh thấp Tây Bắc-Đông Nam và vùng xoáy thấp tiếp tục hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ.

Dự báo: Từ ngày hôm nay (08/7) đến ngày 09/7, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa-Nghệ An có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; khu vực vùng núi và trung du phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang,Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn) có mưa to, có nơi mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm từ ngày hôm nay (08/7) đến ngày 09/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. Cần chú ý theo dõi trong các bản tin tiếp theo. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ