• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Con trai John Lennon không còn giận cha khi ra sách mới

Văn hoá 16/04/2017 20:01

(Tổ Quốc) - Julian Lennon, con trai đầu tiên của ca sĩ huyền thoại John Lennon, đang tìm cách nuôi dưỡng sự cam kết của thế hệ mới đối với môi trường, dưới niềm tin từ 'một chiếc lông vũ trắng'.


 Julian Lennon vừa giới thiệu cuốn sách dành cho thiếu nhi do ông viết và di sản của người cha quá cố John Lennon.

 

Cuốn sách anh đang thực hiện có tên là “Touch the Earth” dành cho trẻ em ở lứa tuổi từ 3-6, ghi nhận tầm quan trọng của nước sạch và việc bảo vệ trái đất.

“Đơn giản chỉ là tôi muốn cho mọi người biết rằng còn nhiều điều tươi đẹp trên trái đất này và nước rất quan trọng”. “Đây chỉ là một điểm khởi đầu”, Julian nói.  

Với Julian, cuốn sách là một tác phẩm của tình yêu và là cách để anh kết nối với quá khứ. Quan hệ phức tạp với cha thuở nhỏ là những tư liệu tốt- bố và mẹ anh, Cynthia, đã li hôn khi anh 5 tuổi và John hầu như không còn liên quan tới cuộc sống của Julian từ đầu những năm 1970.

John Lennon và con trai Julian trong buổi quay bộ phim 'Rock And Roll Circus' của The Rolling Stones vào tháng 12/1968 tại London

 

Tuy nhiên, anh nói rằng anh đã có những chuỗi ngày tuổi thơ đẹp với mẹ và bà ngoại khi đọc lại những câu chuyện của mình. Và anh chia sẻ rằng, mình đã có được sự yên bình với những hồi ức về cha mình, người bị ám sát năm 1980.

“Nhiều như một người có thể. Tôi đã tha thứ từ lâu rồi”. Và “Cuốn sách này là để dành cho trẻ em, về cách kết nối với bố mẹ và cố gắng để hiểu rằng mối liên hệ đó quan trọng đến thế nào khi lớn lên”. “Hầu hết bạn bè tôi đều đã có con cái… tôi nghĩ rằng các bậc cha mẹ hiện đại ngày nay quả thực là khó hiểu. Làm cha mẹ, tôi nghĩ họ đã làm được một việc rất vĩ đại và hy vọng cuốn sách nhỏ này sẽ giúp ích cho việc đó.”

Những trang sách chứa đựng thông điệp dành cho tương lai

 

Vậy chuyện gì xảy ra với chiếc lông vũ trắng của Lennon, con trai của thành viên ban nhạc nổi tiếng The Beatle với người vợ đầu tiên, Cynthia? Anh chia sẻ câu chuyện ở cuối cuốn sách.

Julian Lennon, con trai John Lennon, tin vào những ‘dấu hiệu’ mà cha gửi cho anh sau khi mất.

Khi Julian Lennon tổ chức tour lưu diễn âm nhạc tại Úc, anh đã gặp một nhóm lãnh đạo thổ dân và họ yêu cầu anh sử dụng tiếng nói và danh tiếng của mình để giúp đỡ họ. Đó dường như là một yêu cầu rất bình thường cho tới khi một người trong số họ đưa cho Julian một chiếc lông thiên nga trắng. Julian Lennon bất chợt cảm nhận được những chiếc lông đã bao phủ mình.

“Bố nói rằng sẽ chỉ cho tôi những dấu hiệu để tôi biết được rằng ông có ổn hay không, hoặc chúng tôi sẽ ổn, và những dấu hiệu đó sẽ xuất hiện dưới hình dạng những chiếc lông trắng”, ông nói với tờ Today Parents.

“Tôi nghĩ rằng đó chính là thời điểm thực sự để bắt đầu hành động và ghi lại sự việc. Hãy để tôi làm những gì mình có thể”, Julian đã nói như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm thứ 3.

Đã 20 năm trôi qua và kể từ đó, Julian- một nhạc công, nhà sản xuất phim, nhiếp ảnh gia và hiện giờ là một tác giả- tổ chức quyên góp tiền cho tổ chức White Feather Foundation, hỗ trợ cho các hoạt động môi trường và nhân đạo.

Cuốn sách dành phần cuối để nói về mối liên hệ vô hình nhưng thực sự là sợi chỉ mỏng manh kết nối anh với người cha nổi tiếng của mình, và chiếc lông vũ trắng là khởi đầu cho những gì thực sự ý nghĩa mà anh đã, đang, và sẽ làm.

V.Anh

(Theo Today.com)

NỔI BẬT TRANG CHỦ